Home / Khuyên tai / Bấm lỗ tai bao lâu thì lành? Nên làm gì để lỗ xỏ nhanh lành?

Bấm lỗ tai bao lâu thì lành? Nên làm gì để lỗ xỏ nhanh lành?

Bấm lỗ tai bao lâu thì lành? Nên làm gì để lỗ xỏ nhanh lành?
Xem nhanh

Bấm lỗ tai trở thành một hình thức làm đẹp phổ biến và được yêu thích ở cả nam và nữ. Sau khi bấm lỗ tai bạn có thể đeo được nhiều món trang sức mình thích thể hiện cá tính và phong cách của riêng mình. Vậy bấm lỗ tai bao lâu thì lành, phải làm gì sau khi bấm khuyên tai đọc ngay bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Giải đáp: bấm lỗ tai bao lâu thì lành?

Việc “bấm khuyên tai bao lâu thì lành” phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng người, vị trí bấm và cách chăm sóc tai sau khi bấm lỗ, xỏ khuyên. Thông thường bấm lỗ tai sau khoảng 3 đến 6 tuần sẽ lành tuy nhiên một số người có cơ địa nhạy cảm hoặc vị trí bấm ở những vùng nhạy cảm như vành tay hoặc sụn sai cần nhiều thời gian để lành hơn so với người có có địa bình thường hoặc bấm ở phần thịt tai.

bấm lỗ tai bao lâu thì lành

Xỏ khuyên tai bao lâu thì lành: Xỏ khuyên tai ở sụn

Sụn tai là một phần mô cứng, chứa nhiều mạch máu và thần kinh, dẫn đến việc vết thương sau khi bấm ở sụn tai thường cần thời gian để lành. Thường thì, vết thương sau khi bấm lỗ tai trên sụn sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để hoàn toàn lành lại. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt như cơ địa nhạy cảm hoặc bấm ở vùng vành sụn dày, thời gian lành có thể kéo dài từ 3 đến 9 tháng.

Xỏ khuyên tai ở sụn bao lâu thì lành

Để giúp vết thương sau khi bấm sụn tai lành nhanh hơn và giảm nguy cơ nhiễm trùng điều quan trọng là phải chăm sóc vết thương đúng cách. Bạn phải tuân thủ các hướng dẫn từ chuyên gia để vết thương nhanh lành và rút ngắn thời gian lành.

Nên làm gì sau khi bấm lỗ tai?

Để vết xỏ lỗ nhanh lành hơn bạn cần tuân thủ đúng các biện pháp phòng ngừa và chăm sóc vết thương, điều này giúp cho cơ thể chấp nhận việc xỏ lỗ mà không xảy ra các phản ứng đào thải nào.

  • Trước khi sử dụng, đảm bảo rằng tất cả dụng cụ để xỏ khuyên đã được khử trùng hoàn toàn. Đồng thời, các dụng cụ này chỉ nên được sử dụng một lần duy nhất để tránh nguy cơ nhiễm trùng cao.
  • Luôn duy trì vệ sinh sạch sẽ cho vùng lỗ xỏ khuyên. Vết thương từ quá trình bấm khuyên có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn từ da và tóc xâm nhập vào.
Nên làm gì sau khi bấm lỗ tai?
  • Thực hiện việc làm sạch vết thương từ lỗ xỏ khuyên thường xuyên bằng các dung dịch chứa chất diệt khuẩn, như nước muối sinh lý, cùng với sử dụng các sản phẩm kháng khuẩn.
  • Liên hệ với bác sĩ ngay nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào, như sưng đỏ, mưng mủ tại vùng lỗ xỏ. Bác sĩ sẽ kiểm tra và kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp để điều trị.
  • Chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc xỏ khuyên chắc chắn sẽ bị đau trong vòng vài ngày và thường sẽ mất khỏi một thời gian ngắn.

Sau khi xỏ khuyên tai không nên làm gì?

Để vết xỏ khuyên tai không bị nhiễm trùng bạn không được thực hiện các việc như:

  • Không nên thay khuyên trước khi vết xỏ đã hoàn toàn lành: Thời gian cần để vết bấm lỗ hồi phục hoàn toàn thường từ 4 đến 6 tuần, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Lý thuyết cho rằng, lớp da mới phải được hình thành trước khi bạn có thể thay khuyên mới.
Sau khi xỏ khuyên tai không nên làm gì?
  • Hãy tránh tự ý bóc lớp vảy mới hình thành xung quanh vùng lỗ xỏ: Quá trình hình thành lớp vảy là một quá trình tự nhiên của cơ thể và không nên can thiệp. Việc tự ý bóc lớp vảy này có thể gây tổn thương cho vết xỏ.
  • Đảm bảo tránh để lỗ xỏ và khuyên bị vướng vào quần áo, chăn màn... khi bạn ngủ, điều này có thể gây ra rách da và gây ra cảm giác đau đớn không mong muốn.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết thêm thông tin “bấm lỗ tai bao lâu thì lành” rồi đúng không? Nhớ tuân thủ những gì Of The Sun chia sẻ để lỗ khuyên của bạn không đau và nhanh lành hơn nhé.

Quan Tâm Nhất!