Home / Khuyên tai / Mới bấm lỗ tai tháo ra được không? Bấm khuyên bao lâu thì tháo được?

Mới bấm lỗ tai tháo ra được không? Bấm khuyên bao lâu thì tháo được?

Mới bấm lỗ tai tháo ra được không? Bấm khuyên bao lâu thì tháo được?
Xem nhanh

Mới bấm lỗ tai tháo ra được không? Sau khi bấm lỗ tai bao lâu mới được tháo ra? Đây là câu hỏi được nhiều người rất quan tâm và để biết chính xác về thời gian có thể tháo khuyên đọc ngay bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Giải đáp: Mới bấm lỗ tai tháo ra được không? 

Sau khi bấm lỗ tai không nên tháo ra ngay vì lúc này vị trí bấm đang trong tình trạng bị tổn thương và cần phải được ổn định. Việc tháo khuyên ra ngay lập tức sẽ khiến lỗ bấm có nguy cơ bị bít lại, bị mất lỗ và phải bấm lại sau đó. Nếu mới bấm lỗ tai tháo ra ngay làm bạn vừa đau đớn, tốn kinh phí và mất thời gian di chuyển, xỏ lại một lần nữa.

Mới bấm lỗ tai tháo ra được không?

Bấm lỗ tai mấy ngày được tháo ra?

Biết sau khi bấm lỗ tai bao lâu được tháo ra bạn sẽ phải hiểu rõ quy trình lành vết thương sau khi xỏ khuyên. Chỉ khi vết thương đã hoàn toàn lành, bạn mới có thể tháo khuyên ra được.

  • Với vị trí như dái tai, thời gian phục hồi của lỗ bấm thường rất nhanh, dao động khoảng 3 - 4 tuần. Sau thời gian này, bạn có thể tháo khuyên ra.
  • Còn với các vị trí như vành, thùy, sụn tai, thời gian lành thường lâu hơn, bạn sẽ cần phải đợi từ 6 - 8 tuần trước khi có thể tháo khuyên ra.
  • Nếu xỏ ở những vị trí như vành tai trên, vành tai trong hoặc các vị trí sâu như lỗ rook, lỗ helix… thời gian hồi phục sẽ còn lâu hơn, có thể mất đến 1 – 3 tháng. Những nơi này tập trung nhiều sụn và mạch máu, nên khi xỏ sẽ đau và lâu lành.

Bấm lỗ tai mấy ngày được tháo ra?

Nhìn chung, nếu xỏ khuyên ở những vị trí không quá đặc biệt và cơ địa bình thường, da không dị ứng với khuyên giữ lỗ, thì chỉ cần 3 – 6 tuần là bạn có thể thay khuyên mới được.

Ngoài ra, việc bấm lỗ tai mấy ngày thì tháo ra được cũng phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng da của mỗi người. Nếu vết bấm của bạn bình phục nhanh chóng, thì thời gian tháo khuyên sẽ nhanh hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, không nên vội vàng trong việc tháo khuyên tai việc này có thể gây tổn thương cho lỗ bấm và gây ra đau đớn. Thậm chí, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi vết thương hoàn toàn lành trước khi tháo khuyên.

Trẻ em bấm khuyên tai bao lâu thì được tháo ra?

Cũng giống như người lớn, thời gian tháo khuyên tai ở trẻ em sẽ phụ thuộc vào tình trạng da và sức khỏe của bé. Nhìn chung, thời gian trung bình mà mẹ có thể tháo khuyên tai cho bé là từ 3 đến 6 tuần sau khi bấm lỗ.

Trẻ em bấm khuyên tai bao lâu thì được tháo ra?

Các mẹ nên kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi vết thương ở vị trí bấm lành lại hoàn toàn trước khi tháo khuyên cho bé. Điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ bé nghịch, gây ra nhiễm trùng, dị ứng và lở loét da. Để yên tâm hơn, mẹ có thể tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia xỏ khuyên cho bé.

Một số lưu ý cần biết khi chăm sóc lỗ tai sau khi xỏ khuyên

Thời gian lành lỗ xỏ khuyên tùy thuộc khá nhiều vào cơ địa và cách chăm sóc lỗ xỏ của mọi người. Và để giúp cho lỗ xổ khuyên lành nhanh hơn hãy chú ý đến một số vấn đề dưới đây nhé.

Không nên tự ý tháo khuyên tại nhà

Khuyên tai không nên tự tháo ra cho đến khi lỗ xỏ hoàn toàn lành, vì việc này có thể dẫn đến việc lỗ xỏ khép lại không đúng cách hoặc không lành mạnh mẽ. Thời gian lành hoàn toàn cho vết xỏ là từ 4-8 tuần, tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Hạn chế sờ lên tai quá nhiều

Nếu bạn có thói quen sờ vào lỗ tai, hãy từ bỏ ngay việc này. Chạm vào lỗ xỏ khuyên quá nhiều có thể dẫn đến vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng. Nếu cần chạm vào, hãy đảm bảo rằng tay đã được rửa sạch bằng xà phòng để đảm bảo vệ sinh.

Tránh để lỗ xỏ va đập, nằm đè

Hãy cẩn thận và tránh để lỗ xỏ hoặc khuyên tai va vào các vật dụng như tóc, quần áo, mũ, khăn,... có thể gây rách da và đau đớn. Khi ngủ, hãy tránh nằm đè lên lỗ xỏ và cố gắng nằm ngửa để giảm áp lực. Áp lực từ tai áp vào gối có thể gây đau, và nếu áo gối không được vệ sinh sạch sẽ, cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Không tiếp xúc với nước, hóa chất, mồ hôi

Trong khoảng thời gian đầu sau khi xỏ khuyên, tránh đi bơi trong khoảng 2 tháng đầu để tránh vi khuẩn từ nước bể bơi hoặc nước biển gây viêm, sưng ở lỗ xỏ. Hãy cũng lưu ý tránh để dầu gội đầu, dầu xả và các sản phẩm hóa chất khác dính lên tai, vì chúng có thể gây kích ứng và nhiễm trùng. Nếu lỗ xỏ bị dính mồ hôi, dầu gội, dầu xả,... hãy vệ sinh ngay lỗ xỏ để tránh kích ứng và nhiễm trùng.

Với những thông tin và chia sẻ trong bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về việc “Mới bấm lỗ tai tháo ra được không” và thời gian có thể tháo khuyên rồi đúng không? Xỏ khuyên là một xu hướng phổ biến hiện nay nhưng nhớ là phải thực hiện một cách an toàn, đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

Quan Tâm Nhất!