Home / Nhẫn / Những quy tắc đeo nhẫn nhất định phải biết

Những quy tắc đeo nhẫn nhất định phải biết

Những quy tắc đeo nhẫn nhất định phải biết
Xem nhanh

Mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ có những ý nghĩa khác nhau, trên thế giới có một số quy định bất thành văn về quy tắc đeo nhẫn như: đeo ngón áp út bên trái là người đã kết hôn… Tuy nhiên việc đeo nhẫn còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Of The Sun nhé.

Quy tắc đeo nhẫn trên từng ngón tay

Mỗi chiếc nhẫn đều có ý nghĩa bí ẩn nhẫn khác nhau, không chỉ để làm đẹp, trở nên nổi bật hơn mà tăng cường vận may và tài lộc. Hiểu rõ về quy tắc đeo nhẫn dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được một chiếc nhẫn ưng ý, thể hiện mong muốn của bản thân.

Quy tắc đeo nhẫn trên từng ngón tay

Mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ có những ý nghĩa khác nhau, trên thế giới có một số quy tắc đeo nhẫn bất thành văn như: đeo nhẫn cái đại diện cho quyền lực và địa vị trong xã hội, đeo nhẫn ngón trỏ thể hiện người đó đang tìm kiếm tình yêu, đeo ngón giữa bên trái là người đã đính hôn, đeo nhẫn ngón áp út bên trái là người đã kết hôn, đeo nhẫn ngón út chứng tỏ người đó tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Muốn thu hút phúc lộc, tài vận đeo nhẫn ngón cái

Đeo nhẫn trên ngón cái không chỉ mang lại vận may mà còn tượng trưng cho phúc thọ và an khang. 

Muốn thu hút phúc lộc, tài vận đeo nhẫn ngón cái
  • Đeo nhẫn trên ngón cái tay trái được coi là lựa chọn tốt nhất, hứa hẹn đem lại may mắn và sự thịnh vượng. 
  • Không nên đeo nhẫn trên ngón cái tay phải vì sẽ làm giảm may mắn, phúc phận, tay phải thường xuyên hoạt động và làm việc, có thể làm hao mòn đồ trang sức và làm mất đi sự nguyên vẹn ban đầu của nhẫn.

Muốn thu hút vận may về quyền lực đeo nhẫn ngón trỏ

Quy tắc đeo nhẫn ngón trỏ sẽ giúp người đeo đạt được thành công trong thi cử, sự nghiệp. Với những người phải thường xuyên giao tiếp ngoài xã hội nên đeo nhẫn ngón trỏ. Đặc biệt, nên chọn những chiếc nhẫn có thiết kế tinh xảo vì điều này sẽ phản ánh được sự cẩn thận của bạn trong công việc. 

Muốn thu hút vận may về quyền lực đeo nhẫn ngón trỏ

Với người chưa kết hôn:

  • Nam giới chưa kết hôn đeo nhẫn ngón trỏ tay trái vì tay trái là đại diện cho bản thân.
  • Nữ giới chưa kết hôn đeo nhẫn ngón trỏ tay phải vì đây là ngón tay đại diện cho chính người con gái đó.

Với người đã kết hôn, nam giới nên đeo nhẫn ngón trỏ tay phải, còn nữ giới đã kết hôn nên đeo nhẫn tay trái.

Muốn đề cao sự trách nhiệm đeo nhẫn ngón giữa

Ngón giữa là biểu tượng của nhận thức, với những người thiếu tự tin và tinh thần trách nhiệm, đeo nhẫn ở ngón giữa sẽ giúp phát huy sự trách nhiệm. Ngoài ra nhẫn ở ngón giữa còn mang ý nghĩa sự tích lũy tài phúc, duy trì các nguyên tắc của sự xa xỉ, hào phóng, cho người ta có cảm giác vững chắc lâu dài và thu hút được nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Muốn đề cao sự trách nhiệm đeo nhẫn ngón giữa

Theo quan điểm phương Đông:

  • Nữ giới đeo nhẫn ngón giữa tay trái là làm ám chỉ cô gái đó đã đính hôn hoặc sắp kết hôn. Còn nếu nữ giới đeo nhẫn ngón giữa tay phải cho thấy nàng đang yêu đơn phương ai đó và đang chờ đợi đối phương. 
  • Nam giới đeo nhẫn ngón giữa thể hiện phong cách và cá tính người đeo chứ không liên quan nhiều đến tình yêu. Đồng thời nam giới đeo nhẫn ngón giữa còn giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực và vận may trong cuộc sống, công việc.

Nhẫn ngón áp út là biểu tượng của tình yêu và hôn nhân

Quy tắc đeo nhẫn ngón áp út là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân. Theo văn hóa Á Đông, nhẫn đeo ngón áp út tay phải tức là đính hôn còn đeo nhẫn ngón áp út tay trái tức là người đó đã có gia đình.

Nhẫn ngón áp út là biểu tượng của tình yêu và hôn nhân

Đeo nhẫn ngón út sẽ thể hiện tính cách người đeo

Trong quan niệm nhân gian, ngón út đại diện cho trí tuệ và phúc khí, những người đeo nhẫn ở ngón út thường là người độc thân. Đồng thời ngón út cũng là biểu tượng cho sự hứa hẹn (ngoắc tay).

Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện tính cách của người đeo:

  • Những người sống tình cảm thường chọn đeo nhẫn ngón út tay trái.
  • Những người có cá tính mạnh mẽ, có năng khiếu về nghệ thuật nên chọn đeo nhẫn ngón áp út tay phải.

Đeo nhẫn ngón áp út

Với nữ giới: 

  • Nữ độc thân và không muốn bắt đầu một quan hệ mới hãy đeo nhẫn ngón út tay trái. 
  • Nữ giới vừa vượt qua một cú sốc tình cảm nên đeo nhẫn ngón út tay phải.

Với nam giới nhẫn ngón áp út thể hiện sự thanh thoát, cá tính và gu thời trang khác biệt.

Trong trường hợp chiếc nhẫn bạn đeo bị chật, cách tháo nhẫn chặt đơn giản nhất là dùng các chất bôi trơn như dầu ăn, xà phòng… nhé.

Quy tắc đeo nhẫn dựa theo phong thủy để thu hút tài lộc

Đối với việc chọn lựa nhẫn để hút tài lộc, quy tắc về cách đeo nhẫn theo phong thủy có thể giúp hiểu rõ về mối quan hệ giữa mệnh và màu sắc của nhẫn. Dưới đây là một số gợi ý về việc đeo nhẫn đúng cách theo từng mệnh:

  • Mệnh Kim đeo nhẫn màu gì? Mệnh Kim thường hợp với màu vàng, xám và bạc. Chọn nhẫn có chất liệu vàng tây, bạch kim hoặc bạc để tăng cường may mắn và phúc lợi.
  • Mệnh Thổ đeo nhẫn màu gì? Màu đỏ, hồng và tím được coi là tương sinh với mệnh Thổ. Đeo nhẫn ở ngón giữa hoặc chọn những màu như đỏ, hồng, tím để tăng cường vận khí tài chính.
Quy tắc đeo nhẫn dựa theo phong thủy
  • Mệnh Hỏa đeo nhẫn màu gì? Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ. Sử dụng nhẫn có màu đỏ, hồng hoặc tím để mang lại may mắn và thành công.
    Mệnh Mộc đeo nhẫn màu gì? Mệnh Mộc thường hợp với màu xanh lá. Lựa chọn những đá quý có sắc xanh để tạo ra những chiếc nhẫn phong thủy tích cực
  • Mệnh Thủy đeo nhẫn màu gì? Màu xám và trắng được coi là tương sinh với mệnh Thủy. Chọn nhẫn có những màu này để gia tăng hiệu quả khi đeo nhẫn phong thủy mệnh Thủy.

Cũng theo quy tắc đeo nhẫn, nhiều thợ kim hoàn lâu năm đưa ra lời khuyên rằng không nên đeo nhẫn vàng và bạc cạnh nhau trên cùng một ngón tay hoặc 2 ngón tay liền nhau để hạn chế việc hai chiếc nhẫn va chạm, ma sát với nhau.

Quy tắc đeo nhẫn vào những dịp quan trọng

Đeo nhẫn không chỉ cần chú ý đến hợp mệnh mà còn phải chú ý đến từng dịp, khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. 

Quy tắc đeo nhẫn cầu hôn

Trong văn hóa Mỹ, Anh, và Pháp (phương Tây) quy tắc đeo nhẫn cầu hôn thường là các chàng trai đeo nhẫn lên ngón áp út bàn tay trái của cô gái. Nguyên tắc này xuất phát từ niềm tin của người La Mã cổ đại, cho rằng ngón áp út có một mạch máu chạy thẳng đến trái tim, được gọi là "Vena Amoris" - "mạch máu của tình yêu". Vì vậy, khi cô gái đeo nhẫn cầu hôn ở ngón áp út tay trái, đó là lời nguyện thề tình yêu từ trái tim đến trái tim.

Quy tắc đeo nhẫn cầu hôn

Phương Đông: Quan niệm "Nam tả nữ hữu", phụ nữ châu Á thường lựa chọn bàn tay phải để đeo nhẫn đính hôn. Ở Việt Nam, nhẫn cầu hôn thường được đeo vào tay phải để đảm bảo tình yêu luôn suôn sẻ và viên mãn. Theo thuyết ngũ hành, ngón áp út tay phải thuộc hành kim, đại diện cho các mối quan hệ, nên là sự chọn lựa phù hợp cho nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. 

Quy tắc khi đeo nhẫn cưới

Kết hôn là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời, và quy tắc đeo nhẫn cưới thường phản ánh sự đa dạng của văn hóa và truyền thống trên khắp thế giới. Việc lựa chọn vị trí đeo nhẫn cưới đòi hỏi sự chú ý và tôn trọng đối với các quy định và tập quán của từng quốc gia. 

Quy tắc khi đeo nhẫn cưới
  • Mỹ: Đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón áp út tay trái, phụ nữ đeo nhẫn ở ngón áp út tay phải.
  • Hy Lạp: Quy tắc đeo nhẫn cưới ở Hy Lạp có thể ở ngón áp út tay phải hoặc trái.
  • Đức và Hà Lan: Vị trí đeo nhẫn cưới thường là ở ngón áp út tay phải.
  • Việt Nam: Cả nam và nữ đều có thể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải hoặc trái.
  • Trung Quốc: Tương tự như Hy Lạp và Việt Nam, Trung Quốc cho phép đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái hoặc phải.

Quy tắc đeo nhẫn cho người độc thân

Rất nhiều người thắc mắc về việc độc thân nên đeo nhẫn ở ngón nào, và mặc dù có những gợi ý về việc đeo nhẫn ở ngón út, nhưng nhìn chung, vị trí đeo nhẫn cho người độc thân có thể linh hoạt. Mặc dù không có quy tắc cứng nhắc, việc chọn ngón để đeo nhẫn vẫn nên dựa trên nguyên tắc phù hợp với phong thủy để tối ưu hóa hiệu quả.

Quy tắc đeo nhẫn cho người độc thân

Quy tắc đeo nhẫn cho người độc thân khá tự do bạn có thể chọn bất cứ ngón nào mình thích nhưng hãy tránh ngón áp út để không bị hiểu lầm về tình trạng hôn nhân. Đồng thời khi chọn ngón đeo nhẫn và màu sắc nhẫn nên dựa trên nguyên tắc phong thủy để tạo ra sự cân bằng tích cực với năng lượng xung quanh và có thể hỗ trợ trong các mục tiêu cá nhân, phát triển riêng của người độc thân.

Of The Sun - thương hiệu nhẫn, trang sức bạc nữ uy tín

Sở hữu những BST trang sức bạc 925 cao cấp đẹp long lanh với rất nhiều kiểu dáng, thiết kế cá tính, Of The Sun hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của các nàng.

Mỗi sản phẩm, từng mẫu dây chuyền đều có một ý nghĩa, câu chuyện riêng biệt “ai cũng có mặt trời của riêng mình”.  Vẻ đẹp không có giới hạn và không tuân theo bất cứ khuôn mẫu cụ thể nào, Of The Sun trân trọng tất cả vẻ đẹp của mọi người phụ nữ. Mỗi chế tác của chúng tôi giúp mọi người - dù là ai, dáng vóc ra sao - sẽ luôn tự hào khi nhìn vào gương và chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình đó.

Cùng tham khảo một số mẫu nhẫn bạc nữ đẹp, tinh tế và độc đáo tại Of The Sun nhé.

Nhẫn bạc nữ Stephen được thiết kế với hình ảnh vương miện phá cách là cảm hứng để mỗi người phụ nữ tìm và nắm bắt quyền năng của mình, để mỗi ngày có thể sống với sự tự tin và vẻ đẹp như một nữ hoàng thực thụ

Nhẫn bạc nữ Stephen

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ Stephen Of The Sun

Nhẫn bạc nữ New Things là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, nhu hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán.

Nhẫn bạc nữ New Things

Link mua hàng: Nhẫn bạc nữ New Things

Dây chuyền Quartz được làm từ bạc 925 với mang ý nghĩa vẻ đẹp thực sự đôi khi được tìm thấy trong những khuyết điểm, trong từng vết nứt của trái tim.

Dây chuyền Quartz

Link sản phẩm: Mặt dây chuyền bạc Quartz 

Khuyên tai AMA Pearl là biểu tượng của sức sống, sự giàu có từ biển cả và quá trình lao động kiên trì, cần mẫn. Vẻ đẹp và tình yêu phải được hình thành từ sự nuôi dưỡng lâu dài mới quý giá, đáng trân trọng.

Khuyên tai AMA Pearl

Link sản phẩm: Khuyên tai bạc AMA Pearl

Bài viết trên là tổng hợp một cách đầy đủ nhất về quy tắc đeo nhẫn cho cả nam và nữ. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm đeo nhẫn đúng cách để vừa thời trang vừa phát huy tối đa công dụng mà mình muốn nhé.