Home / Nhẫn / Đeo vàng ngón nào, tay nào? Ý nghĩa từng ngón tay đeo nhẫn vàng?

Đeo vàng ngón nào, tay nào? Ý nghĩa từng ngón tay đeo nhẫn vàng?

Đeo vàng ngón nào, tay nào? Ý nghĩa từng ngón tay đeo nhẫn vàng?
Xem nhanh

Đeo vàng ngón nào để vừa thẩm mỹ vừa thu hút được nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống? Trên thực tế mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ có ý nghĩa và thể hiện thông điệp khác nhau tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Of The Sun nhé.

Tại sao nên đeo nhẫn vàng?

Việc đeo trang sức vàng, nhẫn vàng không chỉ giúp bạn trở nên xinh đẹp, sang trọng hơn mà còn mang đến một số lợi ích về sức khỏe như sau:

  • Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: Phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh bị bốc hỏa, đeo nhẫn bằng vàng có thể giúp hạ nhiệt, theo Dazzling Rock - Báo mới
  • Thư giãn: Nếu bạn cảm thấy suy sụp và kiệt sức, đeo nhẫn vàng có thể giúp bạn vui lên vì nó có năng lượng tích cực khắc phục các vấn đề cơ thể hoặc tâm trí của bạn. Năng lượng tích cực này mang lại rung động ấm áp, nhẹ nhàng, thư giãn mạch máu và tăng cường phân phối oxy đến các tế bào. 
  • Điều trị viêm khớp: Đeo vàng nói chung và nhẫn vàng nói riêng sẽ làm dịu và giảm cảm giác đau, theo nghiên cứu đăng trên Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI). 
Tại sao nên đeo nhẫn vàng?
  • Điều trị da: Người La Mã cổ đại dùng vàng để điều trị nhiễm trùng da. Ngày nay, nhiều bác sĩ da liễu tin rằng vàng có khả năng chữa lành da, giúp da sáng mịn màng và tươi trẻ hơn. 
  • Tăng cường miễn dịch: Thêm sự bảo vệ chống lại vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch, khỏe mạnh hơn.
  • Trang sức: Đeo nhẫn vàng sẽ giúp bạn ấn tượng hơn với mọi người xung quanh, là phụ kiện trang sức mà các cô nàng hiện đại nên sở hữu.

Nên đeo vàng ngón nào? Ý nghĩa từng ngón tay đeo nhẫn vàng

Về mặt phong thủy bạn nên ưu tiên đeo nhẫn vàng ngón trỏ và ngón giữa để thu hút nhiều năng lượng tốt trong cuộc sống, về tình duyên và tiền bạc. Tuy nhiên tùy theo mong muốn và ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải sẽ quyết định nên đeo nhẫn ngón nào.

Đeo nhẫn vàng ngón trỏ giúp luôn lạc quan  

Ngón trỏ đại diện cho mệnh Hỏa, thể hiện sự phóng khoáng và tham vọng của cá nhân. Những người có tính cách này thường thể hiện sự quyết đoán, sáng tạo và quyền lực. Khi đeo nhẫn vàng ở ngón trỏ sẽ giúp bạn thêm tự tin, đưa ra quyết định sáng suốt hơn đặc biệt là trong việc theo đuổi mục tiêu và ước mơ của mình.

Đeo nhẫn vàng ngón trỏ giúp luôn lạc quan

Nhiều quan điểm cho rằng đeo nhẫn vàng ngón trỏ cũng có thể thay đổi vận may của bạn, giúp đạt được thành công nhanh chóng hơn và nâng cao vị thế trong xã hội. Đặc biệt đối với những người phải làm việc liên quan đến giao tiếp, việc đeo nhẫn ở ngón trỏ cũng giúp họ thực hiện công việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, cần phải cân nhắc và cân bằng thời gian giữa công việc và gia đình khi đeo nhẫn ở ngón trỏ. Nếu quá mải mê và tham vọng trong công việc, có thể bạn sẽ bỏ qua quan trọng của cuộc sống gia đình và mối quan hệ yêu thương.

Đeo nhẫn vàng ngón nào để hút tài lộc? Ngón giữa thu hút vận may và hạnh phúc

Ngón giữa đại diện cho mệnh Thổ thể hiện cho mối quan hệ bạn bè, người thân và gia đình. Bạn là người có trách nhiệm và luôn đối tốt với những người yêu thương xung quanh và cũng nhận được tình yêu thương từ họ. 

Đeo nhẫn vàng ngón nào để hút tài lộc?

Ngón giữa là ngón trung tâm nên thường quy tụ năng lượng vì vậy khi đeo nhẫn vàng ở ngón giữa sẽ tập trung được năng lượng về phía mình, giúp thu hút được những điều tốt xung quanh. 

Trong phong thủy, ngón giữa đại diện cho sự bình yên, duy trì hạnh phúc và giữ tiền bạc? Vì vậy đeo vàng ngón tay nào để giữ tiền? Hãy đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiên và thu hút tài lộc.

Đeo nhẫn ngón áp út - Đại diện cho tình yêu và hôn nhân 

Ngón áp út đại diện cho mệnh Kim là ngón tay đeo nhẫn đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Nữ nên đeo nhẫn cưới vàng ngón áp út để thể hiện tình yêu của mình với nửa kia thể hiện sự gắn kết với vợ chồng.

Đeo nhẫn ngón áp út - Đại diện cho tình yêu và hôn nhân

Ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu, nam giới sẽ đeo nhẫn cưới tay trái, còn ở một số nước Đông Âu và Trung Mỹ nam giới lại đeo nhẫn cưới vàng ở tay phải.

Đeo nhẫn ngón út đại diện cho phúc khí và sự thông minh

Ngón út đại diện cho mệnh Thủy, những người đeo nhẫn vàng ngón út thường có tính cách hướng ngoại, luôn mang trong mình năng lực dồi dào, khả năng giao tiếp tốt luôn tạo được không khí vui vẻ, tích cực.

Đeo nhẫn ngón út đại diện cho phúc khí và sự thông minh

Đeo nhẫn vàng ngón út cũng đại diện cho trí tuệ, thể hiện tấm lòng luôn hướng đến người khác, chứng tỏ bạn là người đáng tin cậy.

Đeo nhẫn vàng ngón cái để thể hiện sức mạnh và quyền lực

Ngón tay cái thường được xem như biểu tượng của sức mạnh và quyền uy, đồng thời cũng đại diện cho lòng hiếu thảo và sự chăm sóc của cha mẹ. Đây là ngón tay thể hiện khả năng tự lập và tự tin của bạn, cho phép bạn tự đứng vững trên đôi chân của mình mà không cần phải dựa dẫm vào người khác.

Đeo nhẫn vàng trắng ngón cái để thể hiện sức mạnh và quyền lực

Trong quá khứ, việc đeo nhẫn ở ngón cái thường được các vị vua chúa sử dụng để thể hiện sức mạnh và địa vị của họ. Do đó, nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp và khẳng định vị thế của mình, đeo nhẫn ở ngón cái có thể giúp bạn làm điều đó.

Ngoài ra, việc đeo nhẫn ở ngón cái cũng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, kiên định và khả năng vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Cuộc sống của bạn sẽ mở ra những cơ hội mới và tương lai sẽ rộng mở hơn.

Tuy nhiên, đối với mặt tình cảm, người đeo nhẫn ở ngón cái có thể gặp phải một số thách thức

Nên đeo nhẫn vàng tay trái hay tay phải?

Theo quan niệm dân gian “Đeo vàng tay trái, đeo bạc tay phải” tức là bạn nên đeo nhẫn vàng tay trái nguyên nhân là do cấu trúc đối xứng của cơ thể, tim nằm ở phía trái, gan và phổi nằm lệch phía bên phải. Tay trái gần tim thường được xem là biểu tượng của tình yêu và cảm xúc, trong khi tay phải thường được liên kết với sức mạnh và quyền lực.

Nên đeo nhẫn vàng tay trái hay tay phải?

Nhẫn vàng nên được đeo ở tay trái nhằm tôn vinh tình yêu và thu hút vận may mắn, công danh và tài lộc. Đặc biệt, việc đeo nhẫn đính hôn, nhẫn cưới bằng vàng ở tay trái thường được khuyến khích để tăng cường sự gắn kết và bền vững của tình yêu.

Nếu bạn muốn đeo cả hai loại trang sức trên cùng một bộ phận, bạn có thể phân chia chúng, với bạc ở tay phải và vàng/ngọc ở tay trái, điều này giúp tăng cường cảm giác cân bằng và sự phản chiếu của năng lượng tích cực.

Of The Sun - thương hiệu trang sức bạc thủ công tinh tế

Of The Sun là đơn vị chuyên cung cấp các dòng trang sức bạc chất lượng nhất, tất cả các chế tác đều được làm bằng bạc 925 cao cấp dưới bàn tay của những thợ chế tác dày dặn kinh nghiệm cũng đội ngũ thiết kế sáng tạo. Chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo nên các mẫu nhẫn đẹp, nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn. CSKH của Of The Sun cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, tư vấn cho bạn những sản phẩm nhẫn phù hợp nhất với mình.

Tham khảo một số sản phẩm rất được yêu thích, bán chạy nhất tại Of The Sun nhé.

Nhẫn bạc nữ New Things là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, nhu hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán.

Nhẫn bạc nữ New Things

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ New Things

Nhẫn Tidecrest lấy ý tưởng từ hiện tượng kỳ thú thủy triều vẩy cá, khắc họa vẻ đẹp hiếm có của thủy triều nhưng bên cạnh đó là sự nguy hiểm chưa có ai giải đáp. Giống như người con gái mang dáng dấp xinh đẹp nhưng không dễ chạm vào vậy.

Nhẫn Tidecrest

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ Tidecrest

Ocean Waves lấy cảm hứng từ những con sóng trên đại dương mênh mông, chiếc nhẫn khắc họa sự uyển chuyển, cương nhu đúng lúc của người con gái thông minh.

Nhẫn bạc nữ Ocean Waves

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ Ocean Waves

Of The Sun vừa chia sẻ đến bạn những thông tin chính xác về việc nên đeo vàng ngón nào. Chọn đúng ngón đeo nhẫn sẽ giúp bạn phát thu hút được nhiều năng lượng tích cực, vận may trong cuộc sống.