Home / Nhẫn / Đính hôn đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn cầu hôn

Đính hôn đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn cầu hôn

Đính hôn đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn cầu hôn
Xem nhanh

Đính hôn đeo nhẫn ngón nào là câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chính xác. Vậy ngón tay đeo nhẫn cầu hôn là ngón nào mới đúng? Vị trí đeo nhẫn có gì đặc biệt tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Đính hôn đeo nhẫn ngón nào là đúng nhất?

Nhẫn đính hôn (nhẫn cầu hôn) có nguồn gốc từ phương Tây là trang sức mà trang trai trao cho người con gái mình yêu để ngỏ lời muốn cùng nàng bước vào lễ đường. Tuy nhiên ở mỗi quốc gia và nền văn hóa nhẫn đính hôn đeo ở ngón nào sẽ có sự khác biệt nhất định.

Đeo nhẫn đính hôn theo văn hóa phương Tây

Ở Mỹ, Anh và Pháp, chàng trai sẽ đặt nhẫn ngón vào áp út trên bàn tay trái của cô gái. Truyền thống này xuất phát từ niềm tin của người La Mã cổ đại rằng ngón tay này có một mạch máu chạy thẳng đến trái tim, với tên gọi Vena Amoris, nghĩa là "mạch máu của tình yêu".

Đeo nhẫn đính hôn theo văn hóa phương Tây

Vì thế khi cô gái đeo chiếc nhẫn cầu hôn vào ngón áp út tay trái, chính là lời nguyện thề từ trái tim đến trái tim. Nếu dựa trên quan điểm này bạn hoàn toàn đã có câu trả lời cho vấn đề "Chưa cưới có nên đeo nhẫn ngón áp út không" rồi đúng không? Chưa cưới không nên đeo nhẫn ngón áp út để tránh người khác hiểu lầm về tình trạng hôn nhân của bạn.

Đeo nhẫn đính hôn theo văn hóa phương Đông

Phương Đông có văn hóa “Nam tả, nữ hữu”  bàn tay phải sẽ là lựa chọn của hầu hết phụ nữ châu Á khi được hỏi về nhẫn đính hôn đeo ngón nào. Việt Nam cũng là một quốc gia thuộc phương Đông nên nhẫn cầu hôn cũng được đeo ở tay phải để mong muốn tình yêu được suôn sẻ và viên mãn.

Đeo nhẫn đính hôn theo văn hóa phương Đông

Theo ngũ hành, ngón áp út tay phải thuộc hành kim đại diện đại diện cho các mối quan hệ nên rất phù hợp với cho cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Ngoài ra cũng có quan điểm rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống con người.

Ngón cái biểu trưng cho cha mẹ, ngón trỏ biểu trưng cho anh em, ngón giữa là chính bản thân bạn, ngón áp út biểu trưng cho người bạn đời và ngón út là con cái. Vì vậy nhẫn cầu hôn còn được đeo ở ngón giữa tay phải với ý nghĩa bạn đã được “đặt chỗ” và nhẫn cưới đeo ở ngón áp út, khi nàng đã chính thức thuộc về chàng.

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn trong văn hóa 

Để khám phá sâu hơn về ý nghĩa của việc đặt nhẫn cầu hôn trên một ngón cụ thể, chúng ta cần hiểu rõ giá trị tượng trưng của tình yêu được thể hiện qua chiếc nhẫn này. Việc tặng nhẫn cầu hôn là một bước quan trọng trong mối quan hệ, thường diễn ra khi tình cảm đã "chín mùi," mang theo mong đợi của sự đồng thuận từ đối phương để cùng nhau bước vào hành trình gia đình. 

Ý nghĩa của nhẫn đính hôn trong văn hóa

Nhẫn cầu hôn không chỉ là biểu tượng của tình cảm sâu sắc mà còn là dấu hiệu của sự chân thành, khát khao chia sẻ cuộc sống cùng nhau suốt quãng đời. Với ý nghĩa đeo nhẫn trong tình yêu như vậy, việc lựa chọn ngón nào để đeo nhẫn cầu hôn trở nên quan trọng, vì nó không chỉ mở ra một chương mới trong hành trình tình yêu mà còn thể hiện lòng mong đợi về những điều tốt đẹp, hạnh phúc sẽ đến với cặp đôi.

Mỗi ngón tay sẽ có những ý nghĩa nhất định, ngón tay đeo nhẫn là ngón nào sẽ tùy thuộc vào mục đích, ý nghĩa của từng chiếc nhẫn cũng như thông điệp bạn muốn truyền tải.

Đeo nhẫn đôi ngón nào? Thông thường các cặp đôi đều lựa chọn đeo nhẫn đôi vào ngón áp út của tay trái và quan trọng là hãy chọn một mẫu nhẫn cặp đôi đẹp như một cách khẳng định "chủ quyền".

Đính hôn đeo nhẫn ngón nào? Theo văn hóa phương Đông, nhẫn đính hôn được đeo vào ngón giữa tay trái - ngón tay tượng trưng cho bản thân, là lời khẳng định người con gái đó đã được "đặt chỗ".

Nhẫn cưới đeo tay nào? Nam giới khi kết hôn đeo nhẫn cưới ngón áp út tay trái, nữ giới sẽ đeo nhẫn ở ngón áp út bên tay phải.

Với người chưa kết hôn ý nghĩa đeo nhẫn cưới vòng cổ thường để nói về một mối quan hệ chưa chính thức, khi hai người đang yêu nhau và muốn hướng tới hôn nhân nhưng chưa nhận được sự ủng hộ, chấp nhận từ gia đình, người thân.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới nên đeo chung như thế nào?

Sau nghi thức kết hôn, không ít cặp đôi đặt câu hỏi về cách kết hợp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới sao cho không chỉ đẹp mắt mà còn giữ nguyên giá trị tượng trưng. Trước đây, việc đeo nhẫn cưới luôn tập trung vào ngón áp út bàn tay trái, nhưng có nhiều cách sáng tạo để tạo nên sự kết hợp ấn tượng.

Một phong cách phổ biến là đeo cả nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới trên cùng một ngón tay. Đây là lối mặc nhẫn thường thấy ở phụ nữ Anh, khi mà cả hai chiếc nhẫn đều đeo theo thứ tự từ nhẫn cầu hôn đến nhẫn cưới. Họ tin rằng việc này như một cách "khóa chặt" chiếc nhẫn cưới, biểu tượng cho sự bền vững và hạnh phúc vĩnh cửu.

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới nên đeo chung như thế nào?

Một lựa chọn khác là theo phong cách của phụ nữ Đức và Hà Lan, đeo nhẫn đính hôn kim cương bên tay trái và nhẫn cưới sang bên tay phải. Sự chuyển đổi giữa hai chiếc nhẫn thể hiện một cách tinh tế sự thay đổi trong tình trạng hôn nhân, làm nổi bật vẻ đẹp của từng chiếc nhẫn.

Ở phương Đông, sau lễ kết hôn, chiếc nhẫn đính hôn kim cương thường được đặt ở ngón giữa, để nhường ngón áp út và tĩnh mạch tình yêu cho chiếc nhẫn cưới. Điều này không chỉ thể hiện sự chín chắn trong tình yêu mà còn tôn vinh ý nghĩa truyền thống.

Kết hợp tinh tế giữa nhẫn cầu hôn kim cương và nhẫn cưới không chỉ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn mà còn là cách để thể hiện sự sang trọng, tạo nên một diện mạo thời thượng cho đôi uyên ương.

Of The Sun - thương hiệu nhẫn đôi, trang sức bạc nữ tinh tế

Một cách khác để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau cũng rất phổ biến đó là đeo nhẫn đôi. 

Nhẫn đôi là thiết kế cho minh chứng tình cảm chân thành của hai người yêu nhau, là lời tuyên bố chủ quyền cũng như dấu mốc đánh dấu hành trình gắn kết hai trái tim. Việc đeo nhẫn đôi còn thể hiện sự trưởng thành và chín chắn của người đeo, nếu tặng nhẫn đôi cho một nửa còn lại sẽ thể hiện được sự tôn trọng với người yêu của mình.

Tham khảo một số mẫu nhẫn đôi ấn tượng tại Of The Sun nhé.

Nhẫn Sol lấy hình tượng mặt trời tỏa sáng trên bầu trời, là năng lượng dương nam tính của phái mạnh. Mặt trời cống hiến ánh sáng của mình để duy trì sự sống cho nhân loại. Nhẫn Nov lấy hình tượng bầu trời trăng sao buổi đêm. Không mạnh mẽ như mặt trời nhưng vẫn dùng ánh sáng của mình để soi sáng bầu trời đêm.

Nhẫn đôi Nol and Sol

Link sản phẩm: Nhẫn đôi Nol and Sol

Nhẫn đôi Star and Sky là chuyện tình của một cô gái sau khi trải qua nhiều giông bão của cuộc đời vẫn khát khao tìm kiếm một nơi để yên tâm dừng chân. Dù ngôi sao ấy luôn nỗ lực để trở nên đặc biệt giữa bầu trời, nhưng với cô ấy ngôi sao kia vẫn luôn đặc biệt vì là chính ngôi ấy.

Cặp nhẫn Arrow Bow

Link sản phẩm: Nhẫn đôi Star and Sky

Lấy ý tưởng từ bộ phim Hotel Transylvanila, Cặp nhẫn đôi Devil khắc họa một tình yêu đặc biệt, không giống người thường. Một tình yêu trải qua nhiều thử thách, trông gai mới đến được với nhau. Phải đến khi cặp đôi có được hạnh phúc mới được nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè.

Link sản phẩm: Cặp nhẫn đôi Devil

Hãy đến ngay Of The Sun - thương hiệu trang sức bạc thủ công tinh tế để chọn được cho mình một mẫu nhẫn đôi ưng ý nhé.