Thị trường phụ kiện thời trang trực tuyến ngày càng vươn lên và bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ tổng quan về chiến lược Digital Marketing trong thị trường Phụ kiện thời trang để giúp doanh nghiệp học hỏi cùng phát triển. Khám phá ngay.
Phụ kiện thời trang của Of The Sun khác biệt như thế nào trên thị trường?
Trang sức phụ kiện hiện nay được sản xuất với vô số kiểu mẫu và đa dạng các loại trên thị trường. Vậy Of The Sun đã tạo nên điểm nổi bật gì cho phong cách và cá tính riêng cho sản phẩm của mình?
Đó chính là sự tận tâm trong từng thiết kế, tỉ mỉ trong khâu sản xuất thủ công cùng chất liệu bạc và vàng cao cấp giúp bạn nâng cấp vẻ đẹp và thể hiện được chất riêng khi đeo những chiếc nhẫn, vòng tay, dây chuyền…. của Of The Sun.
Hơn hết, thiết kế sản phẩm của Of The Sun cũng phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng và tính ứng dụng cao. Bạn có thể tặng vợ nhân ngày kỷ niệm, tặng con gái nhân ngày sinh nhật, hoặc thậm chí là làm trang sức đôi cho nửa kia của mình. Đây thực sự là món quà ý nghĩa và hoàn hảo, tâm lý, thể hiện được nhiều ý nghĩa, thông điệp tinh tế.
Chiến lược Digital Marketing tổng thể trong thị trường Phụ kiện thời trang
Để có cái nhìn tổng quan về chiến lược Digital Marketing trong ngành Phụ kiện thời trang, các bạn có thể tham khảo các bước triển khai dựa theo các chiến dịch Marketing Online của Of The Sun như sau:
Bước 1: Nghiên cứu thị trường và xác định mục tiêu
Trước hết, bạn cần vận dụng kỹ thuật nghiên cứu SWOT để tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp và SMART để xác lập các mục tiêu cụ thể để đo lường hiệu quả chiến dịch, từ đó xây dựng kế hoạch quảng bá phụ kiện thời trang hiệu quả hơn.
Ví dụ: Tóm tắt SWOT của Of The Sun
- Điểm mạnh: Thiết kế đa dạng, được sản xuất bằng bạc thủ công 100% bởi các nghệ nhân để tạo nên vẻ đẹp nguyên bản từ chất lượng đến tổng thể món trang sức.
- Điểm yếu: Phạm vi đang giới hạn ở thị trường Việt Nam
- Cơ hội: Nhiều người trẻ ngày càng đam mê trang sức bạc và thích những mẫu bạc cá tính, thể hiện phong cách bản thân.
- Thách thức: Thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm, trang sức bạc có giá cả hợp lý cũng như đa dạng mẫu mã. Of The Sun cần phải ngày càng sáng tạo và phát triển, nổi bật hơn.
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
- Phân loại nhóm khách hàng: xác định dựa theo độ tuổi, giới tính, thu nhập và sở thích, phong cách sống của khách hàng.
Nhóm khách hàng mà In The Sun tập trung hướng đến là các bạn trẻ có độ tuổi từ 15-30, đang đi làm hoặc đi học, có đam mê yêu thích với trang sức bạc nói riêng và thời trang nói chung.
- Nhu cầu và mong muốn: tìm hiểu các nhu cầu về phong cách thời trang, chất liệu, kiểu dáng, giá cả và trải nghiệm mua sắm mà khách hàng quan tâm hiện nay.
Thông thường, đối với trang sức, phụ kiện, khách hàng sẽ ưu tiên trước nhất là về chất lượng đảm bảo như bạc thủ công cao cấp 100%, sau đó đến kiểu dáng đa dạng, bắt mắt, phù hợp với gu thời trang hiện đại, có tính ứng dụng cao mà phối được trong nhiều dịp khác nhau.
Bước 3: Xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc
Nếu là một thương hiệu mới gia nhập thị trường phụ kiện thời trang, doanh nghiệp cần khiến cho khách hàng biết đến mình nhiều hơn, bằng cách:
- Xây dựng câu chuyện thương hiệu: tạo ra câu chuyện hấp dẫn, có độ lan tỏa, trong đó cũng thể hiện giá trị, sứ mệnh của thương hiệu.
Of The Sun - thương hiệu nữ trang đã được gây dựng và phát triển trong suốt 9 năm, đồng hành cùng hơn 170.000 khách hàng trên chặng đường nỗ lực mang đến vẻ đẹp và giúp khách hàng tự tin hơn với phong cách cá nhân của mình.
Câu chuyện thương hiệu của Of The Sun đã thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhờ việc giúp người xem hiểu được rõ giá trị mà thương hiệu mang lại.
- Thiết kế hình ảnh thương hiệu: gồm có logo, bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo, dễ ghi nhớ trong mắt khách hàng, đồng thời thể hiện “chất riêng” của sản phẩm trong ngành thời trang.
Bước 4: Lựa chọn kênh Digital Marketing để phân phối phù hợp
Tùy theo quy mô và mục tiêu chiến dịch, doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh Digital Marketing phù hợp để quảng bá phụ kiện thời trang của mình, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Of The Sun đã lựa chọn hình thức SEO Marketing, Mạng xã hội, và hợp tác với Influencer để tạo ra tác động mạnh mẽ về phong cách, cá tính, chạm đến gu thời trang phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bước 5: Triển khai chiến dịch Digital Marketing hiệu quả
- Content Marketing
Tạo ra những nội dung hấp dẫn, độc đáo đa dạng như blog thông tin sản phẩm phụ kiện mới nhất, video quảng bá, hình ảnh bắt mắt… đăng tải trên các trang mạng xã hội, website để người xem quan tâm hơn đến các sản phẩm của thương hiệu.
- Quảng cáo trực tuyến
Chạy các chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Google, Facebook, Instagram để tiếp cận đúng hơn khách hàng mục tiêu.
Thu thập các địa chỉ email của khách hàng để tiếp cận bằng cách gửi email định kỳ nhằm giới thiệu các sản phẩm phụ kiện thời trang mới, chương trình khuyến mãi, cập nhật xu hướng phối phụ kiện với quần áo theo mùa…
- Influencer Marketing
Tìm hiểu và hợp tác với những người có sức ảnh hưởng có phong cách phù hợp với thương hiệu để phối những món phụ kiện nhằm gây tiếng vang và thu hút người xem, kích thích họ mua hàng.
Bước 6: Đo lường và đánh giá kết quả chiến dịch
Cuối cùng, chúng ta cần xác định các chỉ số đo lường cần thiết như lượt truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi đơn, doanh số và mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm phụ kiện đã ra mắt.
Dựa trên những kết quả đó, bộ phận Marketing cần điều chỉnh, cải thiện kế hoạch Marketing càng ngày càng thành công và sáng tạo hơn nữa để đạt được hiệu quả tốt.
Trên đây là những thông tin được nghiên cứu và hỗ trợ chia sẻ từ HVN Group với hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp Digital Marketing cho các doanh nghiệp. Hy vọng rằng các độc giả của Of The Sun sẽ có thêm kinh nghiệm để có chiến lược Tiếp thị số hiệu quả trong ngành phụ kiện thời trang.