Home / Khuyên tai / Đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì?

Đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì?

Đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì?
Xem nhanh

Bông tai không đơn thuần chỉ là một phụ kiện trang sức làm đẹp cho người đeo mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Ngày nay phong cách đeo khuyên tai một bên rất được ưa chuộng, vậy bạn có biết đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì chưa, nếu chưa hãy đọc bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Nguồn gốc của việc đeo khuyên tai

Bông tai không chỉ là một đồ trang sức hiện đại đầy mới mẻ mà còn có một lịch sử rất lâu đời. Từ thời nguyên thủy, những chiếc khuyên tai đầu tiên đã xuất hiện. Tuy nhiên, chúng không chỉ có tác dụng thẩm mỹ như hiện nay mà còn mang ý nghĩa phong thủy và tâm linh sâu sắc hơn.

Nguồn gốc của việc đeo khuyên tai

Ở châu Âu cổ đại, nhiều người tin rằng việc đeo khuyên tai có thể giúp xua đuổi tà ma. Do đó, thời xưa, phụ nữ thường đeo khuyên tai nhiều hơn để bảo vệ bản thân. Ngoài ra, cũng có nhiều quan niệm cho rằng việc đàn ông đeo khuyên tai có thể thể hiện sự tự tin và phong cách cá nhân của họ.

Giải đáp đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì với nữ giới? 

Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng con trai nên đeo bông tai bên trái để thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và là người bảo vệ. Còn với nữ giới được khuyến khích đeo khuyên tai bên phải vì các ý nghĩa như sau:

Sự bật mí tinh tế về giới tính - “Người được bảo vệ”

Người xưa thường có một quan niệm là “trai trái, gái phải” tương ứng với “người bảo vệ” và “người được bảo vệ. Việc nữ đeo bông tai bên phải là một cách thể hiện sự tính nữ của các cô nàng. Còn khi nữ đeo khuyên tai bên trái rất có thể khiến nhiều người nghĩ bị là đồng tính, les.

Tạo nét cá tính, phá cách và năng động

Thay vì đeo khuyên tai hai bên như truyền thống việc đeo bông tai ở bên phải tạo ra một sự đổi mới đáng chú ý trong phong cách của bạn. Kết hợp các kiểu bông tai với các chi tiết gai góc như đinh, xỏ nhiều khuyên... sẽ phản ánh phong cách mạnh mẽ và cá tính của những cô nàng sành điệu.

Điểm nhấn cho góc mặt bên phải đẹp

Với những người yêu thích cái đẹp, khi đeo khuyên tai ở một bên sẽ tạo ra một điểm nhấn cho góc mặt của mình. Sử dụng phụ kiện như hoa tai là cách tuyệt vời để làm nổi bật góc mặt thon gọn, cùng với sống mũi cao và xương quai hàm gọn gàng.

Điểm nhấn cho góc mặt bên phải đẹp

Nếu bạn có góc mặt bên phải xinh xắn, thì tại sao không tận dụng thêm phụ kiện để làm cho vẻ đẹp của bạn trở nên nổi bật hơn, phải không các bạn nữ?

Chỉ điểm về tay thuận

Thỉnh thoảng, việc đeo khuyên tai ở bên phải được các cô nàng thuận tay phải yêu thích. Đeo khuyên tai ở bên phải không chỉ thuận tiện hơn, đặc biệt là khi đeo những chiếc khuyên có kiểu cách đa dạng hoặc dài thướt tha. Khi đeo ở bên tay thuận, nàng có thể dễ dàng đeo hoặc tháo, tránh các vật vướng vào bông tai như tóc hoặc váy áo.

Đeo khuyên tai bên phải thể hiện tình yêu chung thủy

Các nàng có biết không, việc đeo hoa tai ở bên phải còn mang theo ý nghĩa tình yêu rất đặc biệt. Nó như một hành động biểu thị sự nhớ nhung và trung thủy của một cô gái, là một cách để thể hiện thể yêu với một nửa của mình.

Nam bấm khuyên tai bên phải có ý nghĩa gì?

Theo quan điểm “nam tả nữ hữu” khi con trai đeo khuyên tai bên phải sẽ được đánh giá là hơi yếu đuối, mỏng manh và cần được che chở. Ở phương Tây, việc nam giới đeo tai bên phải thường là những người thuộc cộng đồng LGBT - người đồng tính. 

Nam bấm khuyên tai bên phải có ý nghĩa gì?

Tuy nhiên, hiện nay với sự giao thoa văn hóa và sự cởi mở trong quan niệm của mọi người, việc nam giới đeo khuyên bên phải không liên quan nhiều đến giới tính người đeo nữa mà chỉ đơn thuần là cách thể hiện sở thích và thẩm mỹ.

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất về “Đeo bông tai bên phải có ý nghĩa gì”. 

Và đừng quên ghé qua website của Of The Sun để chọn cho mình những mẫu khuyên tai đẹp và ưng ý nhất nhé.

Quan Tâm Nhất!