Home / Nhẫn / Khắc phục đeo nhẫn bị xanh tay tại nhà đơn giản, ai cũng làm được
featured

Khắc phục đeo nhẫn bị xanh tay tại nhà đơn giản, ai cũng làm được

Đeo nhẫn bạc bị xanh tay phải làm sao?
Xem nhanh

Nhẫn là món trang sức luôn được các tín đồ thời trang yêu thích và săn đón, tuy nhiên có một số bạn sau khi mua nhẫn đeo được một khoảng thời gian thì phát hiện trên tay có một vòng tròn màu xanh. Vậy tại sao đeo nhẫn bị xanh tay, cách khắc phục ra sao tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Tại sao đeo nhẫn bị xanh tay? Nguyên nhân khiến đeo nhẫn bị đen tay?

Đeo nhẫn bị xanh tay hay đeo nhẫn bạc bị đen tay là những vấn đề chung mà nhiều người gặp phải khi đeo nhẫn trong một thời gian dài, lúc này dưới vùng da bạn đeo nhẫn sẽ xuất hiện những vệt/vòng tròn màu xanh lá cây hoặc màu đen.

Xem thêm: "Nhẫn bạc bao nhiêu tiền tại Ofthesun?"

Nhẫn bị xanh do phản ứng hóa học giữa axit trong mồ hôi của tay và kim loại nhẫn 

Mồ hôi tay và kim loại chế tác nhẫn (thường là đồng) sẽ phản ứng với nhau tạo ra một loại chất muối của đồng màu xanh hoặc đen làm thay đổi màu của nhẫn và để lại vết màu trên tay.

Nguyên nhân khiến đeo nhẫn bị đen tay?

Phản ứng hóa học giữa các chất dưỡng da với kim loại của nhẫn

Một số thành phần có trong kem dưỡng da tay có thể tương tác với kim loại của nhẫn, gây phản ứng hóa học nếu đeo trong thời gian dài có thể khiến tay bạn xuất hiện vệt xanh.

Da nhạy cảm, dị ứng với kim loại của nhẫn

Có rất nhiều người có làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng với kim loại có trong nhẫn tạo nên các vệt xanh trên ngón tay. Ngoài ra nếu bạn đeo nhẫn chất lượng kém, sử dụng niken để thay cho các kim loại như cadmium có thể khiến cho người đeo bị dị ứng (mẩn đỏ, ngứa…) hoặc gặp phải tình trạng đeo nhẫn bị xanh tay.

Nhẫn bị xanh vì đeo nhẫn quá chật 

Khi bạn đeo nhẫn quá chật, để nhẫn tiếp xúc trực tiếp với da sẽ gây ra phản ứng giữa da và kim loại chế tác nhẫn. Những chất này có thể khiến da bạn bị hoại tử vì vậy không nên đeo nhẫn quá chật nhé.

Nhẫn bị xanh vì đeo nhẫn quá chật

Đeo nhẫn bạc chia tay là câu hỏi được nhiều người quan tâm, vậy thực hư của thông tin này là gì? Trên thực tế nguyên nhân chia tay của một cặp đôi đến từ rạn nứt tình cảm, mâu thuẫn, tính cách của hai người chứ không hề liên quan gì đến tâm linh hay chất liệu bạc của một chiếc nhẫn cả.

      Đeo nhẫn bị xanh có hại cho sức khỏe không?

      Đeo nhẫn bị xanh tay không gây hại tới sức khỏe người đeo vì vệt màu xanh đó chỉ là chất muối của đồng được tạo ra bởi phản ứng hóa học giữa mồ hôi tay và chất đồng trong nhẫn. Mặc dù muối của đồng không ảnh hưởng đến người đeo tuy nhiên nó không thể thẩm thấu ngược vào trong cơ thể qua da người, cách giải quyết rất đơn giản, rửa tay bằng xà phòng là xong. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra, đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo về chất lượng của chiếc nhẫn đã bị pha thêm đồng (tỷ lệ đồng cao hơn so với vàng hoặc bạc).

      Đeo nhẫn bị xanh có hại cho sức khỏe không?

       

      Các cách khắc phục tình trạng đeo nhẫn bạc bị xanh tay

      Trong trường hợp khi đeo nhẫn mà bị xanh tay bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì cách xử lý cũng rất đơn giản. Làm theo hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng đeo nhẫn bị xanh tay.

      Xem kỹ các thành phần và chất lượng nhẫn bạc

      Khi bạn phát hiện nhẫn bạc bị xanh việc kiểm tra kỹ thành phần và chất lượng của chiếc nhẫn là quan trọng. Nếu nhận thấy rằng chất lượng quá kém không nên tiếp tục đeo sản phẩm nữa.. Đặc biệt, nếu bạn đã chi trả một số tiền lớn cho chiếc nhẫn nhưng phát hiện chất lượng không đúng như mong đợi, hãy yêu cầu bên bán cung cấp giấy chứng nhận về hàm lượng kim loại.

      Xem kỹ các thành phần và chất lượng nhẫn bạc

      Nếu thông số kỹ thuật không đúng như đã cam kết, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu cửa hàng đền bù hoặc đổi trả sản phẩm. Bảo đảm rằng bạn đang nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền bạn đã chi trả và đối xử kịp thời khi phát hiện ra bất kỳ sự không hài lòng nào về chất lượng của chiếc nhẫn.

      Không nên sử dụng các chất dưỡng da tay khi đeo nhẫn bạc

      Đối với những người thích đeo nhẫn, lời khuyên là nên tránh sử dụng kem dưỡng như lotion hoặc kem dưỡng da tay ngay trước khi đeo nhẫn. Thay vào đó, nên đợi cho kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn vào da trước khi đeo nhẫn vào, giúp tránh tình trạng phản ứng hoá học giữa kem dưỡng và kim loại của nhẫn. Điều này giúp bảo quản chất lượng của nhẫn và tránh tình trạng tạo vết màu không mong muốn trên da tay.

      Nên tháo nhẫn khi cần thiết

      Để ngăn chặn tình trạng xanh tay, khi tham gia các hoạt động nặng, bơi lội, tắm, hoặc tiếp xúc với hóa chất, bạn nên cân nhắc tạm thời tháo nhẫn ra. Hoặc nếu không muốn loại bỏ nhẫn, hãy đảm bảo rằng nó không tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc hoá chất bằng cách đeo găng tay. Điều này giúp bảo vệ nhẫn bạc khỏi tác động của các yếu tố bên ngoại và duy trì độ bền và màu sắc của nó.

      Nên tháo nhẫn khi cần thiết

      Phủ lớp một lớp polymer lên nhẫn

      Để khắc phục tình trạng nhẫn đeo bị xanh tay bạn có thể áp dụng một giải pháp đơn giản là phủ một lớp sơn móng tay bóng lên chiếc nhẫn. Việc này không chỉ giúp ẩn đi vết xanh trên tay mà còn bảo vệ và làm cho nhẫn trở nên bền bỉ hơn. Lớp sơn bóng cũng sẽ tạo ra một hiệu ứng sáng bóng giúp nhẫn trở nên lấp lánh và bảo quản vẻ đẹp của nó.

      Đeo vàng bị xanh da: Nguyên nhân và hướng xử lý

      Với phần lớn các loại nhẫn trên thị trường (trừ vàng hoặc bạc nguyên chất) đều có thành phần chính là đồng được mạ một lớp vàng hoặc bạc lên bề mặt. Khi đeo nhẫn vàng phần da tiếp xúc với trang sức vì không được thông thoáng nên sẽ phản ứng với axit trong mồ hôi người tạo thành muối đồng - thường có màu xanh lá cây. Và khi đeo vàng bị xanh da chứng tỏ bạn đã mua phải hàng “dởm”. 

      Bạn có thể dễ dàng lau chùi sạch sẽ những vết xanh lá cây bằng xà phòng hoặc các dung dịch có chứa cồn.

      Of The Sun - Thương hiệu trang sức bạc nữ thủ công tinh tế

      Of The Sun là đơn vị chuyên cung cấp các dòng trang sức bạc chất lượng nhất, tất cả các chế tác đều được làm bằng bạc 925 cao cấp dưới bàn tay của những thợ chế tác dày dặn kinh nghiệm cũng đội ngũ thiết kế sáng tạo. Chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo nên các mẫu nhẫn đẹp, nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn. CSKH của Of The Sun cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, tư vấn cho bạn những sản phẩm nhẫn phù hợp nhất với mình.

      Nhẫn bạc nữ New Things là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, nhu hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán.

      Nhẫn bạc nữ New Things

      Link mua hàng: Nhẫn bạc nữ New Things Heart Of The Sun 

      Khuyên tai AMA Pearl là biểu tượng của sức sống, sự giàu có từ biển cả và quá trình lao động kiên trì, cần mẫn.

      Khuyên tai AMA Pearl

      Link mua hàng: Khuyên tai bạc nữ AMA Pearl Heart Of The Sun

      Vừa rồi là hướng dẫn cách khắc phục tình trạng đeo nhẫn bạc bị xanh tay, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua nhẫn bạc nữ uy tín, chất lượng đến ngay với Of The Sun nhé.