Home / Thời trang / Phong cách Bohemian là gì? Tất cả các thông tin về Boho chic

Phong cách Bohemian là gì? Tất cả các thông tin về Boho chic

Phong cách Bohemian là gì? Tất cả các thông tin về Boho chic
Xem nhanh

Phong cách Bohemian hiện đang nở rộ trong các sự kiện lễ hội, là nguồn cảm hứng không ngừng cho nền thời trang toàn cầu và trên các con đường phố. Bohemian không chỉ là một phong cách ăn mặc mà còn là cách thể hiện tinh thần yêu đời, sự tự do và lòng phóng khoáng của người mặc. Điều này khiến phong cách Bohemian trở nên rất được ưa chuộng và truyền cảm hứng cho nhiều người. Để hiểu rõ hơn về phong cách thời trang này đọc ngay bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Phong cách Bohemian là gì?

Xu hướng Bohemian xuất hiện cách đây hơn 200 năm, ban đầu thường bị châm biếm khi những cô gái sành điệu, có cuộc sống sung túc, chọn diện váy hoa luộm thuộm để hòa mình vào hình ảnh của những người dân du mục, những người nghèo khổ và hoàn toàn không quan tâm đến thời trang.

Phong cách Bohemian là gì?

Thời trang Bohemian đại diện cho sự phóng khoáng và tự do, thường kết hợp với các tông màu của đất như nâu, denim, đỏ tía hoặc xanh lá cây. Và đương nhiên, không thể không nhắc đến những trang phục họa tiết, với những họa tiết hoa lá hoặc động vật được trang trí trên các áo blouse, tunic hoặc những chiếc váy maxi suôn dài.

Những cô gái yêu thích phong cách Bohemian thường dễ nhận ra qua mái tóc xoăn dài, tạo nên vẻ mơ màng khi khoác lên đầm maxi lãng mạn và những chiếc áo blouse rộng với tay phồng. Đây là những item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng Bohemian, bên cạnh những trang phục tua rua và những chiếc mũ rộng vành.

Lịch sử phát triển của phong cách Bohemian

Phong cách thời trang “boho-chic” nổi tiếng những năm đầu thế kỷ 21, gợi lên hình ảnh một cô nàng yêu kiều trong chiếc váy màu sắc có diềm đăng ten mềm mại, gương mặt họ tràn đầy năng lượng và đang nhảy múa hát ca trên những cánh đồng du mục hoặc những góc phố hát rong ngập nắng. Tuy nhiên, người ta chỉ thực sự biết đến khái niệm về thời trang theo phong cách Bohemian vào cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20.

Sự ra đời của phong cách Bohemian thế kỷ 19

Từ những năm 1848, thành ngữ "Bohemian" bắt đầu xuất hiện để mô tả những người chọn lối sống giản dị, từ chối lối sống xa hoa của tầng lớp tư sản mới nổi. Phụ nữ theo phong cách Bohemian thường tỏ ra phóng khoáng và tự do trong cách ăn mặc. Họ ưa chuộng váy dài chấm đất thả lỏng với màu sắc nổi bật, thường được nhuộm và trang trí bằng tay với những họa tiết thủ công.

Sự ra đời của phong cách Bohemian thế kỷ 19

Sự thoải mái và tự do cũng được thể hiện qua việc họ từ chối việc sử dụng nẹp gọng và không ưa chuộng corset ôm ngực. Một ví dụ điển hình của phụ nữ Bohemian thời kỳ này là Jane Morris, người mẫu của họa sĩ Dante Gabriel Rossetti.

Bohemian và dân Hippie ở thế kỷ 20

Trong thế kỷ 20, xuất hiện nhánh nhỏ của phong trào Bohemian được gọi là boho-chic, lấy cảm hứng từ lối sống của dân hippie những năm 1960. Văn hóa hippie đặc biệt được tôn vinh trong thập kỷ 60 vì hỗ trợ hòa bình, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch và ủng hộ cuộc cách mạng giới tính.

Bohemian và dân Hippie ở thế kỷ 20

Steve Nicks được coi là biểu tượng của phong cách Bohemian trong những năm 70. "Nữ hoàng Rock'n'Roll" đã từng làm xao xuyến trái tim của nhiều người hâm mộ với hình ảnh nữ thần du ca, tỏa sáng trên sân khấu với mái tóc xoăn rối tự nhiên, chiếc váy áo dài thướt tha và khăn choàng mỏng đính lông vũ hoặc có họa tiết thêu.

Phong cách Boho-chic ở thế kỷ 21

Phong cách bohemian được ưa chuộng vì sự thoải mái trong trang phục, việc lựa chọn váy maxi hàng ngày có thể trở thành một thách thức. Xu hướng mới trong những năm gần đây là kết hợp những yếu tố cơ bản của boho, như chất liệu vải mỏng và phom dáng thoải mái, với chân váy cao hoặc quần short.

Phong cách Boho-chic ở thế kỷ 21

Boho-chic có thể được coi là biến thể hiện đại nhất của thời trang bohemian, đây là một phong cách sáng tạo, kết hợp giữa hơi hướng hippie, nông thôn và du mục, vẫn giữ được chút hồn xưa cũ. Năm 2013 được xem là thời điểm mà phong cách thời trang bohemian gây ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 21, khi hàng loạt các show thời trang đình đám từ các nhà mốt như Ralph Lauren, Versace, Roberto Cavalli, Yves Saint Laurent... đều mang đến cảm hứng từ du mục và tinh thần tự do hippie trên sàn catwalk.

Đặc điểm của phong cách Bohemian

Dù phải trải qua 3 thế kỷ cùng với nhiều sự thay đổi khác nhau, những boho chic vẫn giữ được tinh thần tự do, dám khác biệt phá vỡ khuôn mẫu chung. Một cô nàng diện trang phục bo ho chic có thể được nhận diện qua những đặc điểm dưới đây:

Trang phục nhẹ, form rộng

Bạn sẽ rất ít khi bắt gặp một cô gái boho diện trang phục ôm sát mà thay vào đó, họ thường thoải mái thả dáng trong những chiếc đầm maxi bồng bềnh, áo khoác rộng với chất liệu mỏng nhẹ như bay. Các bộ overall hay thiết kế quấn với phom dáng rộng cũng thường xuất hiện trong danh sách những item mà các cô gái yêu thích.

Trang phục nhẹ, form rộng

Hoạ tiết độc đáo

Ngoài hình dáng, phong cách boho còn được đặc trưng bởi những hoạ tiết độc đáo và đa dạng. Những họa tiết xuất hiện trên trang phục thường bao gồm hoa văn, hình học, Paisley, các đồ họa dân tộc và dải lụa.

Hoạ tiết độc đáo

Đây là những hoạ tiết mang đến vẻ ngoài phóng khoáng và cá tính, phản ánh phong cách cá nhân và sở thích của người mặc. Điều đặc biệt của các hoạ tiết bohemian là tính đa dạng và sáng tạo, tạo nên sự khác biệt và thu hút sự chú ý. Với những hoạ tiết boho, bạn có thể thể hiện phong cách riêng của mình và tạo nên một diện mạo độc đáo và nổi bật.

Tone màu chủ đạo: Earthy

Mang trong mình tình yêu tự do và sự mộc mạc, những người hâm mộ phong cách boho còn dành trọn tình cảm cho những tông màu thiên nhiên như cam đất, rêu, đen, nâu đất, vàng, xanh dương,...

Chất liệu mềm mịn, thoáng mát

Phong cách boho thường ưa chuộng việc sử dụng các chất liệu vải mỏng và thoáng khí để mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ. Cotton là loại vải được ưa chuộng nhất trong phong cách này vì tính thoáng khí và cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, phong cách bohemian cũng rộng rãi sử dụng các chất liệu vải khác như linen, silk, wool và denim để tạo ra sự đa dạng và phong phú trong các trang phục.

Chất liệu mềm mịn, thoáng mát

Những chất liệu vải này thường được áp dụng để tạo nên các chi tiết như váy xòe, áo khoác dù, túi xách, giày dép và phụ kiện trang trí. Với sự đa dạng từ những chất liệu tự nhiên này, phong cách bohemian không chỉ mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, giúp người mặc dễ dàng thể hiện phong cách cá nhân của mình.

Họa tiết nhỏ đặc trưng

Những người yêu thích phong cách Bohemian thường dành sự tình yêu đặc biệt cho những thiết kế xoè rộng. Các mẫu đầm với nhiều lớp xoè rộng, tay áo bồng bềnh và cổ tay xoè là những xu hướng phổ biến trong boho style. Đồng thời, các chi tiết như tua rua, mài rách, hay texture đan len cũng thường xuất hiện trên trang phục bohemian để tôn lên tinh thần độc đáo của phong cách.

Xem thêm:

Những item đặc trưng của phong cách Bohemian

Các outfit bohemian luôn có sự phóng khoáng, tự do và không tuân thủ theo bất cứ quy tắc nào. 

Áo boho-chic

Để tạo nên một phong cách bohemian đích thực, bạn có thể thử nghiệm với các mẫu áo boho-chic. Phần lớn những chiếc áo này thường được thiết kế giống như váy liền thân, mang kiểu dáng choàng và đặc trưng với nhiều chi tiết tua rua bắt mắt. Khi mặc áo boho-chic, bạn sẽ cảm nhận được sự nữ tính và dịu dàng nổi bật hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp chiếc áo này với nhiều items khác nhau như quần sooc, quần denim, áo croptop, áo thun basic,.. tất cả đều phù hợp để tạo nên phong cách bohemian độc đáo.

Áo boho-chic

Váy liền thân bohemian

Váy maxi bohemian thường có hai kiểu dáng chính là ngắn và dài. Thông thường, những chiếc váy này được làm từ chất liệu nhẹ như lụa, cotton, lanh,.. để mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người mặc. Nếu bạn có thân hình không mấy săn chắc, việc chọn mẫu váy dài chạm đất sẽ giúp che đi những khuyết điểm của đôi chân. Ngược lại, nếu bạn có đôi chân thon mảnh, thì váy maxi ngắn là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Về phụ kiện, bạn có thể kết hợp váy maxi bohemian với sandal cói để tạo nên một diện mạo hoàn hảo với phong cách boho-chic.

Giày

Một bộ trang phục bohemian không thể coi là hoàn chỉnh nếu thiếu những đôi sandal cói, giày thỏ đế, boot da bò, boot cao bồi,.. Không chỉ làm đầy đủ bộ trang phục, những đôi giày này còn làm tăng điểm cho toàn bộ outfit.

Những item đặc trưng của phong cách Bohemian

Túi xách

Trong lựa chọn túi xách cho phong cách bohemian, chúng ta nên ưu tiên những chiếc túi thêu thủ công, có rủ, túi thổ cẩm, túi tote với hoa văn độc đáo, hay túi dân tộc,...

Phong cách bohemian ngày nay thường được áp dụng trong các hoạt động như du lịch, dã ngoại,.. Do đó, những chiếc mũ cói hay mũ rộng vài chắc chắn là những mục không thể thiếu. Kết hợp chúng với trang phục boho-chic sẽ tạo nên một diện mạo ấn tượng và thu hút.

Mũ

Khăn turban

Khăn turban là một item phổ biến được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong phong cách bohemian. Thiết kế và hoạ tiết nổi bật của khăn turban chắc chắn sẽ nâng cao vẻ ngoài của người mặc, có thể sử dụng như băng đô hoặc quấn tóc.

Trang sức

Phụ kiện trang sức theo phong cách bohemian thường có thiết kế độc đáo và nổi bật. Chúng thường có kích thước lớn, độ phức tạp cao, chẳng hạn như vòng cổ, nhẫn, vòng tay, dây chuyền,... Thường được trang trí bằng đá quý, hạt cườm, hoặc kết hợp với các vật liệu tự nhiên như lông thú, nanh, lông vũ,...

Trang sức

Of The Sun - Thương hiệu trang sức bạc nữ thủ công cá tính, tinh tế

Of The Sun là thương hiệu trang sức bạc, mang đến những chế tác thủ công độc nhất và khác biệt. Chúng tôi trân trọng mọi vẻ đẹp của tất cả mọi người phụ nữ. Mỗi chế tác của chúng tôi giúp mọi người - dù là ai, dáng vóc ra sao vẫn sẽ luôn tự hào khi nhìn vào gương, tự hào khi là chính mình. Sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên con đường khám phá chính mình.

Tham khảo những mẫu trang sức đẹp, bán chạy tại Of The Sun dưới đây nhé.

Nhẫn bạc nữ New Things là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, như hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán.

Nhẫn bạc nữ New Things

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ New Things

Mặt dây chuyền Quartz với trái tim nhưng không phải là biểu tượng của sự hoàn hảo không tì vết, mà là hình ảnh của một trái tim đã từng trải qua sóng gió, tan vỡ để từ đó càng thêm thuần khiết và mạnh mẽ hơn.

Mặt dây chuyền Quartz

Link sản phẩm: Mặt dây chuyền Quartz

Khuyên Coral được lấy ý tưởng từ những rạn san hô nhiều hình thù khác nhau dưới biển sâu. Khuyên với thiết kế phá cách, không tương xứng, khắc họa chân thật sinh vật tô điểm cho đáy đại dương sâu hun hút.

Khuyên tai bạc Coral

Link sản phẩm: Khuyên tai Coral

Khuyên tai bạc nữ Rain Drops là hiện thân của vẻ đẹp yên bình và tinh tế từ thiên nhiên, là tiếng thì thầm bên tai hãy cứ yêu và tận hưởng những vẻ đẹp thoáng qua mà sâu sắc mỗi ngày.

Khuyên tai bạc nữ Rain Drops

Link sản phẩm: Khuyên tai bạc nữ Rain Drops

Nhẫn đôi Big Sun - Small Light, trong tình yêu, dù người con gái có gai góc mạnh mẽ đến đâu cũng mong muốn mình trở nên nhỏ bé lại trước vòng tay người mình yêu. Trong mắt cô ấy, dù người ấy của mình là ai thì vẫn là người vĩ đại đáng để cô ấy dựa vào mỗi lúc yếu đuối.

Nhẫn đôi Big Sun - Small Light

Link sản phẩm: Nhẫn đôi Big Sun - Small Light

Bài viết trên là tất cả những kiến thức có liên quan đến phong cách Bohemian dành cho các bạn gái sành điệu. Để biết thêm nhiều tin tức về thời trang khác nhớ thường xuyên truy cập vào website của Of The Sun nhé.

 

Quan Tâm Nhất!