Home / Bạc / Bạc 950 là gì? Bạc 950 và Bạc 925 bạc nào tốt hơn?

Bạc 950 là gì? Bạc 950 và Bạc 925 bạc nào tốt hơn?

Bạc 950 là gì? Bạc 950 và Bạc 925 bạc nào tốt hơn?
Xem nhanh

Liệu bạn đã hiểu hết về bạc 950 là gì, tác dụng, bạc có bị đen không, cũng như cách phân biệt bạc thật/giả hay chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết dưới đây của trang sức Of The Sun nhé.

Khái niệm bạc 950 là gì và tác dụng của bạc 950

Bạc 950 là loại bạc có chứa 95% bạc nguyên chất và 5% kim loại khác thường là đồng, niken, kẽm,… Loại bạc này thường được ứng dụng trong chế tác các mẫu đồng hồ, nhẫn, dây chuyền… hoặc các vật dụng bằng kim loại phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Với hàm lượng bạc nguyên chất tới 95%, bạc 950 có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Khái niệm bạc 950 là gì
  • Kháng khuẩn và diệt trùng: Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh bạc 950 có khả năng tiêu diệt đến 650 loại vi khuẩn, trong khi các loại kháng sinh thông thường chỉ tác động đến 6 loại, điều này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm.
  • Hấp thụ độc tố: Bạc 950 được biết đến với khả năng hấp thụ độc tố như H2S và SO2, giúp làm sạch không khí và bảo vệ hệ hô hấp của người sử dụng.
  • Giảm cảm cúm: Theo y học dân gian, việc sử dụng bạc để giảm cảm cúm rất hiệu quả. Ví dụ như đặt một đồng hồ bạc vào lòng trắng của trứng gà luộc để giúp chữa cảm lạnh hoặc cảm nắng.

Bên cạnh đó, một tác dụng không thể thiếu của bất kỳ loại bạc nào chính là làm đẹp, các chế tác trang sức từ bạc làm tôn lên vẻ đẹp, tạo điểm nhấn cho cơ thể.

Trang sức bạc 950 rất được ưa chuộng cho trẻ nhỏ

Theo quan niệm dân gian, bạc rất kỵ gió, các phân tử ion bạc khi tiếp xúc với gió độc sẽ tạo thành kết tủa đen, bám vào bề mặt bạc. Vì vậy nhiều bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn trang sức từ bạc 950 để đeo cho trẻ nhỏ, giúp ngăn chặn gió độc từ việc xâm nhập vào cơ thể. 

Trang sức bạc 950 rất được ưa chuộng

Hơn nữa, bạc cũng có khả năng khử trừ các chất độc như nấm, vi khuẩn, vi rút... và có thể cân bằng các yếu tố khác nhau trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ quá trình lành vết thương ngoài da. Việc đeo trang sức bạc cũng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ em, giúp bảo vệ sức khỏe khỏi các mầm bệnh và vi khuẩn. 

Giải đáp: Bạc 950 có bị đen không?

Giống như nhiều loại bạc khác bạc 950 cũng sẽ bị đen sau một thời gian sử dụng dù cho bạn có bảo quản bạc rất kỹ trong hộp.

Hiện tượng bạc bị đen là do lưu huỳnh có trong không khí phản ứng với bạc tạo thành kết tủa muối bạc có màu đen mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

4Ag + 2H2S + O2 (kk)  → 2Ag2S + 2H2O

Giải đáp: Bạc 950 có bị đen không?

Ngoài ra, lưu huỳnh trong mồ hôi, suối nước nóng hay các khí độc như H2S, SO2 cũng là nguyên nhân chính khiến bạc bị xỉn màu. 

Nếu như trang sức bạc 950 của bạn bị đen sau một thời gian đeo cũng không cần quá lo lắng vì có thể dùng baking soda hoặc chanh giấm, nước rửa bát,… để đánh bóng lại bạc nhé.

Bạc 950 bao nhiêu 1 chỉ?

Hiện nay, bạc 950 có giá bán rơi vào khoảng 63.000đ/1 chỉ đắt hơn so với bạc 925 (49.282đ/ một chỉ). Một chỉ nặng khoảng 3,75g, một lượng hay 10 chỉ = 37.5 g.

Cách phân biệt bạc 950 và 925

Bạc 950 và 925 đều có nguồn gốc từ Ý và rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, để phân biệt 2 loại bạc này bạn có thể dựa vào bảng so sánh dưới đây.

Cách phân biệt bạc 950 và 925

Tiêu chí

Bạc 950

Bạc 925 

Thành phần

95% bạc nguyên chất và 5% kim loại khác (thường là đồng)

Bạc 925 là loại bạc chứa 92,5% bạc nguyên chất; 7,5% hợp chất kim loại khác

Màu sắc

Màu trắng, ánh kim trên bề mặt, có độ bóng

Màu trắng sáng, bóng đẹp, bắt mắt

Độ cứng

Có độ cứng tương đối nên rất dễ dàng trong khâu chế tác

Cứng cáp, dễ chế tác

Ứng dụng

Ứng dụng cao trong chế tác trang sức như nhẫn, hoa tai, vòng, đồng hồ

Chế tạo được nhiều loại trang sức tinh xảo, đa dạng mẫu mã hơn so với bạc 950

Giá thành

Bạc 950 có giá 63.000đ/1 chỉ

Bạc 925 bao nhiêu 1 chỉ, khoảng 49,282đ/ chỉ

Bạc 950 và bạc 925 bạc nào tốt hơn?

Bạc 950 và 925 có khác biệt lớn nhất nằm ở tỷ lệ bạc nguyên chất trong thành phần cấu tạo. Sự khác biệt này thường dẫn đến sự chênh lệch về giá cả giữa hai loại bạc, tuy nhiên, không có sự chênh lệch quá lớn.

Mỗi loại bạc sẽ có giá trị, ưu điểm và ứng dụng riêng vì vậy rất khó để xác định bạc 950 hay bạc 925 tốt hơn mà điều quan trọng là tùy thuộc vào mục đích sử dụng để chọn được loại bạc phù hợp nhất. 

Bạc 950 và bạc 925 bạc nào tốt hơn?

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp và sự đa dạng, muốn có những mẫu trang sức đẹp mắt và thẩm mỹ cao, có thể lựa chọn bạc 925. Còn nếu bạn muốn có trang sức bền, đẹp và có tính ứng dụng cao hãy chọn bạc 950. Đồng thời bạc 950 cũng có lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách nhận biết bạc 950 thật/giả?

Khi đã biết giá trị của bạc 950 là gì, quan trọng là nắm vững cách phân biệt bạc 950 thật và giả. 

  • Kiểm tra bằng nam châm: Bạc thật, cũng như vàng và bạch kim, không bị nam châm hút. Nếu món trang sức bạc 950 bị nam châm hút đó có thể là bạc giả.

Hướng dẫn cách nhận biết bạc 950 thật/giả?

  • Kiểm tra trọng lượng: Người có kinh nghiệm trong mua sắm bạc thường có thể cảm nhận trọng lượng của món trang sức. Bạc thật sẽ có trọng lượng phù hợp, không quá nặng hoặc quá nhẹ. Nếu món trang sức cảm giác quá nặng hoặc quá nhẹ, có thể đó không phải là bạc thật.
  • Kiểm tra với axit nitric: Sử dụng axit nitric để kiểm tra là một phương pháp đơn giản. Đặt một vài giọt axit nitric lên món trang sức và quan sát phản ứng. Nếu xuất hiện màu kèm theo, trang sức đó có thể là bạc 950 thật. Tuy nhiên, nếu màu xanh lá xuất hiện, có thể đó là bạc giả hoặc chỉ được mạ lớp bạc.

Một số mẫu trang sức bạc được yêu thích nhất tại Of The Sun

Trang sức bạc được ưa chuộng bởi vẻ đẹp thanh lịch và sự đa dạng trong thiết kế, nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu trang sức bạc tinh tế, được chế tác thủ công nâng tầm khí chất của mình có thể tham khảo các chế tác của Of The Sun nhé.

Nhẫn bạc nữ New Things là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, nhu hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán.

Nhẫn bạc nữ New Things

Link sản phẩm: Nhẫn bạc nữ New Things

Mặt dây chuyền bạc New Things được thiết kế không theo một hình dáng trái tim chuẩn mực, phá vỡ khuôn mẫu thông thường, thể hiện sự phá cách trong tình yêu - không cần hoàn hảo, không cần đúng chuẩn mực, nhưng vẫn đầy đủ và trọn vẹn.

Mặt dây chuyền bạc New Things

Link sản phẩm: Mặt dây chuyền bạc New Things

Khuyên tai bạc nữ New Things mang ý nghĩa điều hạnh phúc nhất trong tình yêu không phải là sự giống nhau mà là việc ta tìm thấy sự hài hòa từ những điều khác biệt.

Khuyên tai bạc nữ New Things

Link sản phẩm: Khuyên tai bạc nữ New Things

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến bạc 950 là gì. Đồng thời hãy đến ngay với Of The Sun để chọn được cho mình những mẫu trang sức bạc ấn tượng và chất lượng nhất nhé.

Quan Tâm Nhất!