Home / Bạc / Bạc nguyên chất là gì? Phân biệt Bạc ta, Bạc Thái và Bạc 925

Bạc nguyên chất là gì? Phân biệt Bạc ta, Bạc Thái và Bạc 925

Bạc nguyên chất là gì? Phân biệt Bạc ta, Bạc Thái và Bạc 925
Xem nhanh

Bạc nguyên chất là gì, loại bạc này có những đặc điểm gì, có gì khác biệt so với dòng bạc 925… Tất cả những thông tin liên quan đến bạc 999 sẽ được giải đáp một cách chi tiết nhất qua bài viết dưới đây của Of The Sun nhé.

Bạc nguyên chất, bạc 999 là gì?

Bạc ta hay bạc nõn là loại bạc nguyên chất với hàm lượng bạc lên đến 99.99% là đại diện của sự thuần khiết và tinh tế trong ngành kim hoàn. Bạc 999 là loại bạc có tính mềm dẻo và dễ uốn nắn nhờ vào tỷ lệ bạc cao, nhưng đồng thời điều này cũng gây khó khăn trong việc chế tác thành các sản phẩm trang sức phức tạp mà không pha trộn với các hợp kim khác.

Bạc nguyên chất, bạc 999 là gì?

Bạc đã được con người biết đến và sử dụng từ khoảng năm 3000 TCN, ban đầu được dùng để làm tiền và sau đó trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế cổ đại. Với độ tinh khiết cao, bạc nguyên chất nhanh chóng trở thành nguyên liệu quý giá trong ngành kim hoàn, được ưa chuộng bởi các nghệ nhân và người tiêu dùng tìm kiếm sự sang trọng và độc đáo.

Bạc ta có đặc tính mềm dẻo và dễ uốn nắn nên cũng sẽ làm cho việc chế tác các sản phẩm trang sức phức tạp trở nên khó khăn. Bạc ta thường được sử dụng trong các mẫu trang sức đơn giản hoặc làm biểu tượng. Ngoài ta bạc ta cũng được áp dụng trong việc làm đồ trang trí và một số ứng dụng công nghiệp khác nhờ vào tính mềm dẻo và khả năng dẫn điện tốt.

Ưu nhược điểm của bạc nguyên chất

Một số ưu nhược điểm nổi bật của dòng bạc ta có thể để đến như:

Ưu điểm: 

  • An toàn cho da: Bạc ta không gây kích ứng cho da rất phù hợp để làm trang sức trẻ em vì trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm.
  • Khả năng chống oxy hóa: Bạc nguyên chất ít bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa, hạn chế xỉn màu giúp sản phẩm giữ được màu sắc trắng sáng lâu.
  • Sáng bóng và đẹp mắt: Giữ được sự sáng bóng và độ lấp lánh tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho trang sức và phụ kiện.
  • Giá trị cao: Có giá trị cao hơn so với các loại bạc hợp kim khác do loại bạc này có độ tinh khiết cao.

Ưu nhược điểm của bạc nguyên chất

Nhược điểm:

  • Dễ biến dạng, đứt gãy: Bạc ta có độ mềm, dẻo hơn nên dễ biến dạng hơn so với các loại bạc kết hợp với các hợp kim khác.
  • Ít mẫu mã: Vì tính cách quá mềm nên bạc ta sẽ khó dát mỏng, không tạo được trang sức tinh xảo như bạc 925

Giải đáp: Bạc nguyên chất có bị đen không?

Bạc dễ bị oxy hóa và thay đổi màu sắc theo điều kiện môi trường, Nếu tiếp xúc với không khí hoặc nước có hydro sunfua, bạc bị xỉn màu và chuyển sang màu đen.

4Ag + 2H2S + O2 (kk)  → 2Ag2S + 2H2O

Tuy nhiên, bạc nguyên chất sẽ ít bị đen lâu bị đen hơn so với các loại bạc như 925, bạc Thái vì có khả năng chống oxy hóa tốt. 

Giải đáp: Bạc nguyên chất có bị đen không?

Nếu như trang sức bạc của bạn bị đen sau một thời gian sử dụng cũng không cần lo lắng vì nếu biết cách xi bạc bóng như sử dụng nước rửa bạc, ngâm bạc trong dung dịch chanh muối hoặc mang bạc đến những địa chỉ uy tín để đánh bóng sẽ giúp bạc sáng trở lại. 

Phân biệt Bạc nguyên chất (bạc ta), Bạc Thái và bạc 925

Tiêu chí

Bạc ta

Bạc 925 là gì?

Bạc Thái

Thành phần

99,99% bạc nguyên chất

Bạc 925 là loại bạc chứa 92,5% bạc nguyên chất; 7,5% hợp chất kim loại khác

Chứa 92,5% là bạc nguyên chất; 7,5% còn lại là các hợp chất giúp tạo độ cứng và độ bóng

Màu sắc

Màu hơi đục và không sáng khi chưa được chế tác

Trắng sáng, bóng đẹp, bắt mắt

Màu đen hoặc nâu sáng

Độ cứng

Mềm, dễ uốn cong và dát mỏng, dùng răng cắn sẽ tạo dấu răng

Cứng hơn bạc ta, khó móp méo khi bị tác động bằng ngoại lực

Cứng tương tự bạc 925

Ứng dụng

Chỉ chế tạo được các trang sức tròn trơn, dày, ít mẫu mã, sản xuất thành các thiết bị y tế

Chế tạo được nhiều loại trang sức tinh xảo và đa dạng

Chế tạo trang sức cá tính

Độ bền màu

Bền màu và không bị oxy hóa

Nhanh bị bay màu và xỉn đen

Bền bỉ, gần như không bị thay đổi qua thời gian

Giá thành

Giá bạc ta 1.180.000/chỉ

Bạc 925 bao nhiêu 1 chỉ, khoảng 49,282đ/ chỉ

Từ 500 đến 2 triệu, đắt ngang với bạc ta

Bạc ta hay bạc 925 đắt hơn? Giá bạc ta trên thị trường là 11.808.870đ/lượng và giá bạc 925 là 492,824 VND/cây, bạc ta đắt hơn nhiều so với bạc 925.

Nên mua bạc nguyên chất hay bạc 925?

Quyết định mua bạc nguyên chất hay bạc 925 sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụngkhả năng tài chính của từng người.

  • Với bạc nguyên chất: Thích hợp cho những người có mong muốn đầu tư lâu dài, khi làm trang sức từ bạc ta sẽ ít mẫu mã cho bạn lựa chọn.
  • Với bạc 925: Được dùng phổ biến trong trang sức phù hợp với những người yêu thích các thiết kế đa dạng, phức tạp và độ bền cao, giá thành phải chăng. 

Một số mẫu trang sức bạc được yêu thích nhất hiện nay

Trang sức bạc được ưa chuộng bởi vẻ đẹp thanh lịch và sự đa dạng trong thiết kế, nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu trang sức bạc tinh tế, được chế tác thủ công nâng tầm khí chất của mình có thể tham khảo các mẫu chế tác của Of The Sun nhé.

Dây chuyền Quartz được làm từ bạc 925 với mang ý nghĩa vẻ đẹp thực sự đôi khi được tìm thấy trong những khuyết điểm, trong từng vết nứt của trái tim.

Nhẫn bạc nữ New Things từ bạc 925 là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế giữa những đường nét mềm mại nhưng cũng rất sắc bén như cách người con gái đối diện với tình yêu và cuộc sống, có lúc dịu dàng, nhu hòa, có lúc phải mạnh mẽ, quyết đoán

Nhẫn bạc nữ New Things

 

Khuyên tai AMA Pearl là biểu tượng của sức sống, sự giàu có từ biển cả và quá trình lao động kiên trì, cần mẫn. Vẻ đẹp và tình yêu phải được hình thành từ sự nuôi dưỡng lâu dài mới quý giá, đáng trân trọng.

Bài viết trên đã giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ nhất cho bạn các thông tin “bạc nguyên chất". Đến ngay với Of The Sun để chọn cho mình một mẫu trang sức phù hợp nhất nhé.
Quan Tâm Nhất!