Home / Bạc / Dị ứng bạc 925 nguyên nhân và cách khắc phục

Dị ứng bạc 925 nguyên nhân và cách khắc phục

Dị ứng bạc 925 nguyên nhân và cách khắc phục
Xem nhanh

Có khá nhiều người gặp phải tình trạng bị mẩn đỏ, ngứa rát ứng khi đeo các loại trang sức làm từ bạc 925. Nguyên nhân của những tình trạng dị ứng bạc 925 này là gì, cách khắc phục ra sao tìm hiểu ngay với Of The Sun nhé.

Nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng bạc 925 

Có một số người sử dụng trang sức bạc 925 xuất hiện dị ứng nên đã cho rằng đây nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Tuy nhiên, về bản chất, bạc 925 không hề gây dị ứng cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu?

Dùng bạc 925 không “chuẩn”

Việc đeo trang sức bạc 925 có gây dị ứng hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của sản phẩm. Bạc 925 thật chứa 92,5% bạc nhưng nếu sản phẩm bị pha trộn với các kim loại khác hoặc giảm tỷ lệ bạc để tiết kiệm chi phí, có thể gây kích ứng cho người đeo. Nếu mua trang sức bạc tại các địa chỉ không đáng tin cậy rất có thể bạn sẽ mua phải hàng không chất lượng.

Dùng bạc 925 không “chuẩn”

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, trang sức bạc có thể trở nên xỉn màu do sự oxy hóa của các kim loại khác được trộn vào. Điều này làm giảm độ bóng và đẹp của sản phẩm, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm đeo của người sử dụng. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách phân biệt các loại bạc để không mua phải hàng "dởm", hàng giả để không dị ứng bạc 925 nhé.

Lớp Xi Niken bên ngoài của trang sức bạc

Ngoại trừ các dòng bạc nguyên chất như 990, 999, các dạng bạc khác, trong đó có bạc 925 thường có xu hướng xỉn đen theo thời gian. Để khắc phục tình trạng này, nhiều cửa hàng thường áp dụng lớp xi niken bên ngoài để tạo ra sự bóng bẩy cho trang sức.

Lớp Xi Niken bên ngoài của trang sức bạc

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với mồ hôi, lớp xi niken này có thể dễ gây ra các vấn đề như mẩn đỏ và ngứa ngáy. Điều này khiến nhiều người đeo nhầm tưởng rằng họ có thể phản ứng dị ứng khi đeo bạc 925, trong khi thực tế là do lớp xi niken.

Do bên trong có nhiều kim loại khác, bên ngoại mạ bạc

Việc mua nhầm sản phẩm xi mạ bạc là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng lo lắng về khả năng dị ứng khi đeo bạc 925. Các mẫu trang sức này thường được phủ một lớp bạc ở bề mặt, trong khi bên trong thường chứa các kim loại như đồng, sắt, kẽm, và các hợp kim khác.

Do bên trong có nhiều kim loại khác, bên ngoại mạ bạc

Sau một thời gian sử dụng, lớp bạc mạ bên ngoài có thể mờ đi, làm lộ ra lớp kim loại phía trong và tạo hiện tượng xỉn đen, làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của trang sức.

Những kim loại này không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn có thể gây kích ứng cho da, tạo ra mẩn ngứa. Trang sức xi mạ bạc thường không phải là bạc thật, điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người đeo.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đeo bạc bị ngứa, dị ứng bạc 925

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đeo bạc bị ngứa nhưng chủ yếu là do các yếu tố liên quan đến cơ thể như:

  • Do mồ hôi: Mồ hôi cơ thể chứa muối, có thể tương tác với các kim loại trong trang sức bạc và gây kích ứng da. Vì vậy nên hạn chế mồ hôi khi đeo trang sức bạc có thể giúp giảm nguy cơ này.
Nguyên nhân gây ra tình trạng đeo bạc bị ngứa, dị ứng bạc
  • Do ảnh hưởng của hóa chất: Việc sử dụng hàng ngày các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, xà phòng, hoặc nước hoa có thể để lại cặn hóa chất trên cơ thể. Những hóa chất này có thể tương tác với kim loại trong trang sức bạc, gây ra dị ứng da.
  • Do tác động của thuốc: Một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh, có thể làm cho trang sức bạc mất màu và ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng da khi tiếp xúc.

Cách khắc phục tình trạng dị ứng bạc 925

Nếu bạn phát hiện cơ thể có những phản ứng không bình thường khi đeo trang sức bạc, dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thực hiện:

  • Giảm thời gian đeo bạc: Tránh đeo trang sức bạc suốt cả ngày, đặc biệt là khi đi ngủ hoặc tắm rửa, việc giảm thời gian tiếp xúc có thể giảm nguy cơ phát ban và kích ứng da.
  • Sử dụng phấn phủ: Dùng phấn phủ trên vùng da tiếp xúc với trang sức bạc để hút ẩm, giảm mồ hôi và giảm tiếp xúc trực tiếp giữa da và kim loại. Bạn có thể áp dụng một lớp mỏng phấn phủ trước khi đeo trang sức.
Cách khắc phục tình trạng dị ứng bạc 925
  • Sơn móng tay bóng và không màu để bảo vệ: Bạn có thể bôi lớp sơn này lên trang sức bạc để tạo ra một lớp màng bảo vệ, giảm tiếp xúc trực tiếp giữa kim loại và da, giảm nguy cơ dị ứng.
  • Tránh trang sức kém chất lượng: Hạn chế đeo những món trang sức bạc rẻ tiền và chất lượng kém, vì chúng có thể chứa nhiều kim loại làm tăng khả năng gây kích ứng cho da.
  • Vệ sinh đúng cách: Bảo dưỡng sạch sẽ cả vùng da và trang sức bạc, loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn có thể góp phần giảm nguy cơ dị ứng và tăng độ thoải mái khi đeo trang sức.

Of The Sun - Thương hiệu trang sức bạc thủ công tinh tế, cá tính

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu trang sức bạc như dây chuyền, nhẫn, lắc tay... để đeo hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm từ bạc 925 từ Of The Sun. Thương hiệu này mang đến cho khách hàng của mình những BST trang sức bạc 925 cao cấp đẹp long lanh với rất nhiều kiểu dáng, thiết kế cá tính, phù hợp cho cô nàng.

Chất liệu bạc 925 cao cấp mỗi sản phẩm tại đây đều được làm thủ công với những đường nét tinh tế, cá tính. Chú trọng vào tính độc nhất, thể hiện cá nhân hoàn hảo, mỗi thiết kế mang thông điệp, câu chuyện rất riêng.

 

Vẻ đẹp không có giới hạn và không tuân theo bất cứ khuôn mẫu cụ thể nào, Of The Sun trân trọng tất cả vẻ đẹp của mọi người phụ nữ. Mỗi chế tác của chúng tôi giúp mọi người - dù là ai, dáng vóc ra sao - sẽ luôn tự hào khi nhìn vào gương và chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình đó.

Tham khảo thêm nhiều mẫu trang sức lấp lánh của Of The Sun tại đây nhé.

Bài viết trên là tổng hợp những nguyên nhân thường gặp nhất có thể gây ra tình trạng dị ứng bạc 925. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên cần lập tức xử lý ngay theo hướng dẫn của Of The Sun nhé.

Đọc thêm:

Quan Tâm Nhất!